Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Petrovietnam về đích sớm các chỉ tiêu, thiết lập những kỷ lục mới

Kinhtedothi - Đến tháng 11, Petrovietnam về đích trước kế hoạch tất cả chỉ tiêu tài chính và sản lượng khai thác dầu khí của năm 2022, báo hiệu một năm hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao, tiếp đà tăng trưởng, thiết lập những kỷ lục mới.

Ngày 9/12, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp giao ban với các đơn vị trong toàn Tập đoàn về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) tháng 11 và 11 tháng, kế hoạch trong tháng còn lại của năm 2022.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp giao ban thường kỳ tháng 12/2022.

Hoàn thành sớm nhiều chỉ tiêu

Petrovietnam đạt được kết quả tích cực trong tháng 11 và 11 tháng năm 2022 nhờ các giải pháp hữu hiệu, kịp thời, linh hoạt theo phương châm hành động năm 2022 là “Quản trị biến động, đón đầu xu hướng, kết nối nguồn lực, phát huy công nghệ, thúc đẩy đầu tư, phát triển bền vững”.

Trong tháng 11/2022, toàn Tập đoàn ghi nhận thêm 1 nhiệm vụ và 3 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch cả năm trước thời hạn: Đưa công trình giàn RCRB-1 vào khai thác ngày 16/11 - sớm hơn so với kế hoạch 15 ngày; Sản xuất đạm hoàn thành kế hoạch cả năm trước 1 tháng 14 ngày (đạt 1,60 triệu tấn vào ngày 16/11);

Sản xuất xăng dầu (không gồm NSRP) hoàn thành kế hoạch cả năm trước 1 tháng 7 ngày (đạt 6,17 triệu tấn vào ngày 23/11/2022); Khai thác dầu ở nước ngoài hoàn thành kế hoạch cả năm trước 1 tháng 1 ngày (đạt 1,70 triệu tấn vào ngày 29/11).

Giàn CTC-2 mỏ Cá Tầm, 1 trong 5 mỏ mới được đưa vào khai thác năm 2022 góp phần giúp Petrovietnam hoàn thành kế hoạch gia tăng sản lượng.

Đến ngày 16/11, Tập đoàn đã hoàn thành vượt kế hoạch công tác phát triển mỏ cả năm, đưa 5 mỏ/công trình mới vào khai thác, nhiều hơn 1 công trình so với kế hoạch năm của Tập đoàn.

Các công trình được đưa vào khai thác sớm từ 15 ngày – 2 tháng, góp phần tích cực gia tăng sản lượng, đảm bảo duy trì ổn định khai thác từ các mỏ của Tập đoàn trong năm 2022 cũng như các năm tiếp theo.

Khai thác dầu thô hoàn thành kế hoạch cả năm trước 2 tháng 11 ngày (đạt 8,74 triệu tấn vào ngày 20/10). Khai thác dầu thô 11 tháng đạt 9,91 triệu tấn, vượt 13% kế hoạch năm, tương đương với mức thực hiện cùng kỳ năm trước (9,97 triệu tấn).

Trong đó, khai thác dầu trong nước hoàn thành kế hoạch cả năm trước 2 tháng 18 ngày (đạt 7,04 triệu tấn vào ngày 13/10). Khai thác dầu ở nước ngoài hoàn thành kế hoạch cả năm trước 1 tháng 1 ngày (đạt 1,70 triệu vào ngày 29/11). Sản lượng khí, điện, đạm, xăng dầu và các sản phẩm khác đều tăng so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm 2022 trước 4 tháng, trong 11 tháng ước đạt 854.000 tỷ đồng, xác lập kỷ lục mới kể từ khi thành lập Tập đoàn. Nộp NSNN toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm 2022 trước 6 tháng, tính chung 11 tháng năm 2022 ước đạt 134,5 nghìn tỷ đồng.

 

Việc thực hiện Đề án Tái tạo Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam tiếp tục đạt kết quả tích cực; 6 đơn vị Dầu khí được tôn vinh Doannh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, chiếm 25% doanh nghiệp được tôn vinh trong cả nước.

Tập đoàn cũng tiếp tục khẳng định mục tiêu nhất quán trong công tác chuyển đổi số, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, để tối ưu hoạt động SXKD, nâng cao trải nghiệm khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh và đạt được những lợi ích thiết thực thông qua chuyển đổi số.

Công tác an sinh xã hội được thực hiện tích cực với tổng kinh phí của toàn Tập đoàn tính đến hết tháng 11/2022 đạt khoảng 350 tỷ đồng; Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thông qua tiết giảm chi phí đạt gấp 2 lần so với kế hoạch.

Tập trung duy trì

Theo Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng các nhiệm vụ SXKD trong tháng còn lại của năm 2022 và năm 2023 còn rất nhiều khó khăn, thách thức.

Cụ thể, chủ động bám sát biến động kinh tế vĩ mô, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, diễn biến thị trường, đưa ra mục tiêu, giải pháp cho từng lĩnh vực để có những quyết sách kịp thời trong chỉ đạo, điều hành; tập trung điều hành khai thác với mục tiêu tiếp tục duy trì sản lượng; có chiến lược, sách lược để thúc đẩy hoạt động đầu tư cho năm 2023.

Đặc biệt là giải phóng các vướng mắc về cơ chế, chính sách khi Luật Dầu khí sửa đổi số 12/2022/QH15 được thông qua đã thể chế hóa đầy đủ các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, phát triển bền vững kinh tế biển cũng như phát triển năng lượng quốc gia; rà soát các sản phẩm, dịch vụ chủ lực để có định hướng, kế hoạch, chiến lược phát triển phù hợp, tối ưu hóa nguồn lực, mô hình quản trị; thúc đẩy phát triển và nghiên cứu làm chủ công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi;…

“Vấn đề suy giảm sản xuất toàn cầu, cùng với các bất định của tình hình địa chính trị trên thế giới, nợ công, lạm phát, lãi suất… khiến giá cả đầu vào tăng nhanh là một vấn đề rất lớn đã tác động trực tiếp, rõ nét đến hoạt động SXKD của Tập đoàn trong quý IV/2022 và sẽ tiếp tục tác động trong năm 2023” - Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ