Pfizer xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng dược phẩm Mỹ Pfizer ngày 7/10 đã chính thức xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của mình cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

 Pfizer xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi. Ảnh: AP
Ngày 7/10, các hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đã chính thức đệ trình hồ sơ lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép tiêm vaccine Covid-19 của các hãng này cho trẻ em từ 5-11 tuổi.
FDA dự kiến sẽ thảo luận đề nghị của Pfizer ngày 26/10. Quyết định chính thức có thể sẽ được công bố vào cuối tháng 10 hoặc trong tháng 11/2021.
Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng toàn cầu được Pfizer/BioNTech công bố hồi tháng 9, vaccine ngừa Covid-19 của họ an toàn, tạo ra phản ứng với những kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 mạnh như kháng thể phát triển ở thanh thiếu niên và người lớn. Trong thử nghiệm này, trẻ em từ 5-11 tuổi được áp dụng cơ chế tiêm 2 liều 10 microgam, so với 30 microgam đối với các nhóm tuổi lớn hơn.
Trẻ em rất hiếm gặp các tác dụng phụ sau tiêm vaccine ngừa Covid-19 như mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, ớn lạnh, sốt và buồn nôn, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.
Tiến sĩ Scott Gottlieb, thành viên hội đồng quản trị của Pfizer, nói với CNBC vào tuần trước hãng kỳ vọng được cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine cho trẻ em trước dịp lễ Halloween./.