Pfizer xin cấp phép vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi tại Canada

Nguyễn Phương (Theo Globalnews)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/10, Pfizer/BioNTech đã chính thức đệ trình hồ sơ lên Bộ Y tế Canada để xin cấp phép tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi do hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phát triển có tên thương mại là Comirnaty. Hãng Pfizer đã gửi dữ liệu kết quả thử nghiệm lâm sàng vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi cho Bộ Y tế Canada vào đầu tháng này.
 Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/ BioNTech. Ảnh: AP
Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng toàn cầu được Pfizer/BioNTech công bố hồi tháng 9, vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em của họ an toàn, tạo ra phản ứng với những kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 mạnh như kháng thể phát triển ở thanh thiếu niên và người lớn. Trong thử nghiệm này, trẻ em từ 5-11 tuổi được áp dụng cơ chế tiêm 2 liều 10 microgam, so với 30 microgam đối với các nhóm tuổi lớn hơn.
Bộ Y tế Canada khẳng định họ sẽ cấp phép với điều kiện vaccine của Pfizer/BioNTech đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học cao về độ an toàn, hiệu quả và chất lượng.
Sau khi Bộ Y tế cấp phép vaccine cho trẻ em của Pfizer/BioNTech, Ủy ban Tư vấn Quốc gia về Tiêm chủng sẽ cân nhắc xem liệu lợi ích của việc tiêm vaccine có lớn hơn những nguy cơ tiềm ẩn đối với trẻ nhỏ hay không.
Hiện, Pfizer/BioNTech cũng đang thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 với trẻ sơ sinh từ 6 tháng đến 2 tuổi và trẻ em từ 2-5 tuổi. Dữ liệu ban đầu đối với các nhóm này có thể được đưa ra vào cuối năm nay.
Bộ Y tế Canada nói rằng họ hy vọng sớm nhận được dữ liệu từ Pfizer và các nhà sản xuất khác đối với việc thử nghiệm vaccine Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần