Phá đường dây lừa bán thôn nữ vào động mại dâm Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chân rết dụ dỗ những cô gái quê khi sang Trung Quốc sẽ có việc làm thu nhập cao hay lấy được chồng giàu có. Thế nhưng sau khi xuất ngoại các thôn nữ đã bị bán thẳng vào động mại dâm.

Sáng 9/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này vừa phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Đồn công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM và Công an quận Tân Bình, TP.HCM triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc.
Vợ chồng Liu (bên phải) - Trang được xác định giữ vai trò cầm đầu, tổ chức đường dây.
Vợ chồng Liu (bên phải) - Trang được xác định giữ vai trò cầm đầu, tổ chức đường dây.
Trước đó, sáng 5/5 tại sân bay Tân Sơn Nhất các trinh sát thuộc lực lượng phối hợp đã phát hiện và mời 9 đối tượng khả nghi khi những người này đang chuẩn bị lên máy bay đi Trung Quốc.
Tại cơ quan điều tra, công an đã thu giữ 10 hộ chiếu, 7 vé máy bay và nhiều tang vật có liên quan. Được biết, 9 nghi can (5 người quốc tịch Trung Quốc và 4 người Việt) này nằm trong đường dây buôn bán người đưa sang Trung Quốc mà cơ quan điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã lập chuyên án theo dõi trong thời gian dài.

Một mũi trinh sát khác khám xét căn nhà ở Tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, công an bắt giữ cặp vợ chồng là Huang Qiu Liu (SN 1976, quốc tịch Trung Quốc) - Châu Thị Thùy Trang (SN 1987, ngụ quận Bình Tân). Huang Qiu Liu được xác định là đối tượng chủ mưu, tổ chức mua bán, đưa các cô gái quê sang Trung Quốc.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vợ chồng Liu - Trang đứng ra kết nối với các chân rết ở các tỉnh thành ở Việt Nam và các đối tượng môi giới bên Trung Quốc. Các chân rết dụ dỗ những cô gái quê tuổi đôi mươi, hứa hẹn giúp đưa sang Trung Quốc lấy chồng giàu có hay làm các công việc có thu nhập cao. Với mỗi trường hợp đồng ý sang Trung Quốc, gia đình các cô gái sẽ nhận được 15-20 triệu đồng.

Tuy nhiên thực tế, khi xuất ngoại, các thôn nữ sẽ bị ép vào động mại dâm và bán qua tay những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt. Các đối tượng tổ chức thu lợi số tiền gấp nhiều lần.

Qua điều tra, công an tình nghi tổ chức của vợ chồng Liu - Trang đã đưa trót lọt hơn chục cô gái sang Trung Quốc. Trong ngày 5/5, khi đang làm thủ tục cho 3 cô gái xuất ngoại thì các đối tượng bị bắt giữ.