Phát động cuộc thi ảnh “Khám phá Hà Nội”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch HN phối hợp cùng dự án Hà Nội đẹp & chưa đẹp – CLB Hãy Cùng Hát Vang tổ chức cuộc thi ảnh không chuyên mang tên “Khám phá Hà Nội” trên website chính thức của chương trình Hanoidep.vn.

Đây là cơ hội để các bạn trẻ được thể hiện mình, chủ động sáng tạo bằng niềm đam mê nghệ thuật, đồng thời góp phần hưởng ứng chủ trương chính sách của Thành phố: Xây dựng hình ảnh thủ đô văn minh, hiện đại, thanh lịch. Cuộc thi còn là dịp kết nối cộng đồng học sinh, sinh viên các trường THPT, CĐ & ĐH trên toàn thành phố.

Cuộc thi ảnh không chuyên “Khám phá Hà Nội” sẽ được diễn ra từ đầu tháng 4 đến trung tuần tháng 6/2014 và chia làm 6 số, mỗi số tương ứng với một trong số các chủ đề xoay quanh đời sống văn hóa của người dân thủ đô như: Ăn uống; mặc (trang phục); nhà ở và các công trình di tích lịch sử - văn hóa; đi đứng – giao thông; vui chơi – giải trí và các hoạt động khác.

Các tác phẩm dự thi ảnh “Khám phá Hà Nội” sẽ được công bố công khai, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cộng đồng tham gia bình chọn. Đặc biệt, các tác phẩm đoạt giải tại mỗi số của cuộc thi sẽ được xuất hiện trong triển lãm ảnh Ngày hội Văn hóa lớn nhất trong năm 2014 vào tháng 10 tại Hà Nội.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 50 triệu đồng, ngay sau mỗi số các tác phẩm xuất sắc sẽ được BTC trao giải thưởng tiền mặt và hiện vật kèm theo dựa trên lượng bình chọn của cộng đồng và BGK chấm chuyên môn. Đặc biệt, những người cầm cân nảy mực là những gương mặt lão làng trong ngành nhiếp ảnh như: Họa sỹ - TS Phạm Thế Hùng, nhiếp ảnh gia Ngô Xuân Phú sẽ cho các bạn những góp ý và nhận xét chuẩn xác nhất về tác phẩm của mình.

Đây sẽ là sân chơi bổ ích để các bạn được trau dồi kinh nghiệm cũng như học hỏi các kiến thức về lĩnh vực nghệ thuật nhiếp ảnh từ hội đồng chuyên môn, và các bạn trẻ có chung sở thích.

Sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn thanh thiếu niên đang sinh sống, học tập trên toàn thành phố đối với cuộc thi "Khám phá Hà Nội" chắc chắn sẽ tạo nên những giá trị nhân văn, ý nghĩa cho bản thân, gia đình, xã hội!