“Phải đặt mình vào vị trí doanh nghiệp xem có chịu được không?”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nói như vậy khi nói về những vướng mắc cần sớm tháo gỡ cho doanh nghiệp (DN), tại buổi làm việc với Ban quản lý Khu Công nghiệp (KCN) Thăng Long, sáng nay (4/3).

“Phải đặt mình vào vị trí doanh nghiệp xem có chịu được không?” - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm quan dây chuyền sản xuất tại Công ty CANON Việt Nam.
Đánh giá cao những kết quả cũng như tình hình hoạt động của KCN Thăng Long, một KCN tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, TP Hà Nội luôn trân trọng, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, trong đó có đầu tư vào các KCN và KCX. Đặc biệt với các KCN là đầu tàu động lực kinh tế trên địa bàn, TP Hà Nội sẽ chú trọng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nghe đại diện Ban quản lý KCN Thăng Long kiến nghị về một số vấn đề còn tồn tại khá lâu chưa được giải quyết, cùng các thủ tục hành chính còn khá phiền hà, chồng chéo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: "Rất lạ là có những việc nhiều năm không làm được. Không thể để DN kiến nghị những vướng mắc thuần túy về vấn đề thủ tục mà mãi không giải quyết cho họ. Phải làm rõ trách nhiệm của từng cấp, từng người trong các cơ quan quản lý của TP”.

 Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cải cách hành chính chỉ cần sự nỗ lực, quyết tâm cao, bỏ “cái tôi” của từng tổ chức, cá nhân ra ngoài. Nếu làm tốt, sẽ tạo môi trường thông thoáng, nhà đầu tư sẽ tự khắc tìm đến. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ để tạo điều kiện, tránh gây phiền hà cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

“Phải đặt mình vào vị trí DN xem có chịu được không, khi đoàn kiểm tra này vừa xong, đoàn khác đã vào. Trong khi kế hoạch kiểm tra, giám sát đã được xây dựng từ năm trước”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói và yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra, báo cáo cụ thể với Thường trực Thành ủy trong vòng một tuần.
“Phải đặt mình vào vị trí doanh nghiệp xem có chịu được không?” - Ảnh 2
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm một hộ gia đình công nhân tại khu Công nghiệp Thăng Long.
Trước đó, đến thăm và tặng quà cho một số gia đình, gặp gỡ, tìm hiểu đời sống các công nhân tại Khu nhà ở công nhân Kim Chung (Đông Anh), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ân cần thăm hỏi, quan tâm đến các nhu cầu đời sống người lao động nơi đây, đặc biệt là những nhu cầu cấp thiết yếu của công nhân như xây dựng các trường mầm non, chính sách hỗ trợ giá cho thuê mua nhà công nhân, kế hoạch nâng cấp hạ tầng, tiện nghi chỗ ở, sinh hoạt cộng đồng, vấn đề bảo đảm an ninh an toàn cho người lao động sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mong muốn các cấp, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; bảo đảm an toàn lao động; thực hiện tốt chương trình bình ổn giá; thực hiện chế độ tiền lương và thu nhập và bảo hiểm của người lao động theo quy định của pháp luật… Tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, trong đó có lao động là người nước ngoài, để họ yên tâm làm việc ổn định, đáp ứng yêu cầu tình hình hội nhập sâu và rộng trong thời gian tới.