Phân bổ dự toán chi thường xuyên đạt gần 95%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 1, đã có gần 95% bộ, cơ quan T.Ư triển khai phân bổ dự toán chi ngân sách như chi thường xuyên, giao kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản cho các chủ đầu tư, đối với các địa phương.

Ngoài ra, 63/63 HĐND tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đã quyết định nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 của địa phương, với tổng số thu và chi ngân sách Nhà nước năm 2015 cao hơn mức Thủ tướng Chính phủ giao. Cụ thể, tổng số thu tăng 1,6%, tương đương 14.846,4 tỷ đồng; tổng số chi cân đối ngân sách địa phương tăng 3,2%, tương đương 17.882,4 tỷ đồng.

Vietnam Foodexpo thu hút 300 DN

Bộ Công Thương đã thông báo Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015), do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức (từ 13 -16/5) dự kiến thu hút khoảng 500 gian hàng của 300 DN đến từ 30 tỉnh, TP của Việt Nam và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, được tổ chức theo chuẩn quốc tế.

Vietnam Foodexpo 2015 cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về tái cơ cấu nền kinh tế, xúc tiến xuất khẩu và phát triển thị trường trong nước.

Dịch vụ điện tiếp tục có những cải thiện đáng kể

Theo kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện năm 2014 do Công ty CP Tư vấn quản lý OCD (đơn vị độc lập được Tổng Công ty Điện lực Hà Nội – EVN HANOI chọn) thực hiện, hình ảnh kinh doanh của EVN HANOI có xu hướng tăng rõ rệt so với năm 2013. Khách hàng đã đánh giá ghi nhận EVN HANOI có sự tăng trưởng, cải thiện trong việc phát triển cộng đồng; gia tăng sự đồng thuận của xã hội; việc cung cấp điện có xu hướng cải thiện rõ rệt, đặc biệt là yếu tố chất lượng điện và nguồn điện; thông tin đến với khách hàng; các hình thức thanh toán tiền điện hiện nay cũng được đánh giá khá cao; có sự gia tăng về dịch vụ khách hàng, thái độ phục vụ của nhân viên Điện lực có chiều hướng tích cực…

Trên cơ sở những kết quả này, trong năm 2015, EVN HANOI sẽ tiếp tục cải thiện các khâu dịch vụ của mình, đặc biệt là khâu dịch vụ khách hàng theo hướng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa hoàn thành kết quả Khảo sát thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN Nhật Bản tại châu Á và châu Đại dương năm 2014. Theo đó, 66% DN Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng thị trường ở Việt Nam. Về rủi ro trong môi trường đầu tư, nhiều DN Nhật Bản chỉ ra vấn đề “Sự phức tạp về cơ chế”, “Chi phí nhân công tăng cao” nhưng bù lại “Thủ tục hành chính phức tạp” đã được cải thiện đôi chút và “Cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện” được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, tình hình cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện vẫn khiến DN Nhật không hài lòng. Tỷ lệ này của Việt Nam là 33,2%, tăng 1% so với năm 2013 (cao hơn Philippines - 28,4% nhưng thấp hơn Trung Quốc - 66%, Thái Lan - 55%). Kỳ vọng vào việc hội nhập kinh tế được các DN Nhật Bản quan tâm và mong muốn được cải thiện nhiều hơn trong việc “đơn giản hóa thủ tục thông quan”, “Chế độ thuế”, “Bỏ thuế nhập khẩu”...

Hapro tổ chức 3 phiên “chợ Tết” tại các huyện

Nhằm đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân các huyện trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, từ ngày 10 - 12/2 (tức 22 - 26 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức 3 điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” tại các huyện: Ứng Hòa, Quốc Oai và Thường Tín.

Theo kế hoạch, “Chợ Tết” sẽ được tổ chức với quy mô từ 1.000 – 3.000m2/chợ và bày bán các mặt hàng phục vụ Tết truyền thống như: Bánh chưng, giò các loại của Công ty Thực phẩm Hà Nội; nem hải sản, nem cua bể; rượu vang Thăng Long, vodka Hapro; quần áo thời trang, đồ gia dụng thiết yếu…

Bên cạnh 3 “Chợ tết” được tổ chức tại các huyện, Hapro còn triển khai bán hàng Tết tại các trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre; chợ và chợ đầu mối; 40 siêu thị và cửa hàng tiện ích Hapromart; 170 chuyến bán hàng lưu động tại một số huyện.