Phấn đấu hoàn thành dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vào năm 2018

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Thông báo số 95/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND...

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Thông báo số 95/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại cuộc họp với các nhà tài trợ về dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Hiện nay, TP đã cân đối đủ quỹ nhà tái định cư cho dự án và cam kết thực hiện công tác GPMB đúng tiến độ. Do đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tăng cường nhân sự cho phòng GPMB để phối hợp với UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo bàn giao mặt bằng thi công các ga ngầm cho nhà thầu; phối hợp với Tư vấn Systra làm việc, thương thảo với nhà thầu theo hướng bàn giao mặt bằng từng ga theo tiến độ thi công của nhà thầu.
Phấn đấu hoàn thành dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vào năm 2018 - Ảnh 1
Đối với việc di chuyển các cây xanh liên quan đến dự án, UBND TP giao Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội nhận chuyển giao công nghệ từ một số đối tác nước ngoài để di chuyển cây xanh bằng thiết bị công nghệ hiện đại, đảm bảo các cây xanh sống được khi di chuyển đến địa điểm trồng mới…

Liên quan đến gói thầu CP6 (cung cấp hệ thống đầu máy toa xe), Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tham gia dự thầu (Tập đoàn ALSTOM Transport) thực hiện các thủ tục chào lại giá dự thầu, xây dựng lại giá thầu trước 12/5/2016, đảm bảo giá thầu đúng giá trị, đúng quy định.

Việc gia hạn hợp đồng trọn gói với tư vấn Systra, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẩn trương đàm phán với tư vấn Systra, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giữa hai bên để tiến hành gia hạn hợp đồng trọn gói, đảm bảo không tăng giá trị hợp đồng, không để ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án; đẩy nhanh việc thanh toán các hóa đơn cho tư vấn Systra đảm bảo tuân thủ hợp đồng và quy định của pháp luật.

Hiện UBND TP đã phê duyệt kế hoạch đấu thầu di chuyển hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ dự án và giao cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tập trung triển khai, đảm bảo tiến độ thi công cho các nhà thầu. Yêu cầu các sở, ngành liên quan hỗ trợ Ban trong quá trình triển khai thi công.

UBND TP và các nhà tài trợ thống nhất giao ban thường xuyên mỗi tháng một lần để kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, thời gian cụ thể do các nhà tài trợ sắp xếp. Đồng thời đề nghị các nhà tài trợ, tư vấn Systra phối hợp chặt chẽ với UBND TP, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, các cơ quan, đơn vị liên quan, đảm bảo tiến độ dự án, phấn đấu hoàn thành dự án vào năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần