Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán dự án đường Trần Quý Kiên kéo dài

Kinhtedothi - Được triển khai từ năm 2008, nhưng do vướng mắc về giá bồi thường, giá nhà tái định cư... nên hơn 1/2 số hộ dân trong diện GPMB không hợp tác, khiến dự án “giậm chân tại chỗ” trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, từ năm 2011, đặc biệt là đầu năm 2015, dưới chỉ đạo sát sao của lãnh đạo quận Cầu Giấy và các đơn vị có liên quan, dự án đã có những bước chuyển lớn, và mục tiêu thông xe tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2016 đang dần được cụ thể hóa.
Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.
Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.
 Dự án đầu tư xây dựng đường qua Nhà thi đấu quận Cầu Giấy kéo dài hay còn gọi là đường Trần Quý Kiên kéo dài có tổng mức đầu tư khoảng 110 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB hơn 90 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách quận. Dự án được xây dựng trên hiện trạng của ngõ 337, đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng. Tuyến đường có chiều dài 420m, mặt cắt ngang 17,5m, được thiết kế với các hạng mục kỹ thuật đồng bộ như thoát nước, cấp nước, cây xanh, chiếu sáng, hào cáp... khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối tuyến đường Trần Quý Kiên (đường qua Nhà thi đấu quận Cầu Giấy) với tuyến đường số 1 Khu đô thị mới Cầu Giấy).

Theo ông Đỗ Đức Hồng Quang – Giám đốc Ban QLDA quận Cầu Giấy, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền vận động từ cấp quận đến chính quyền phường nên đến nay người dân đã cơ bản đồng thuận với chủ trương làm đường. Hiện nay, dự án đã hoàn thành GPMB 64/65 phương án. Đối với trường hợp còn lại, các ban, ngành, đoàn thể của quận đang tiếp tục vận động, đồng thời phối hợp với Ban Chỉ đạo GPMB TP trình TP có chính sách hỗ trợ cho các gia đình. “Với phương châm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, ngay sau khi nhận được mặt bằng từ các hộ dân, Ban QLDA đã tiến hành triển khai thi công lắp đặt một số hạng mục như rãnh thoát nước mưa, hào cáp kỹ thuật... phấn đấu hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2016” – ông Quang cho biết.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ