Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt ASEAN

Phấn đấu năm 2025 giá trị vận tải hàng hóa liên vận đạt 50 triệu USD

Kinhtedothi - Sau 3 ngày làm việc (22 - 25/8/2022) Hội nghị Tổng giám đốc đường sắt ASEAN lần thứ 42 tại TP Đà Nẵng đã bế mạc. 45 báo cáo về chủ đề phục hồi và phát triển đường sắt sau dịch Covid-19 đã được trình bày.

Trong 3 ngày làm việc, Hội nghị đã chia thành 3 nhóm công tác: Nhóm tổng giám đốc, nhóm công tác kỹ thuật, nhóm công tác vận hành và marketing để cùng thảo luận và bàn bạc. Đã có 45 báo cáo về chủ đề phục hồi và phát triển được các đại biểu và quan sát viên của 8 quốc gia tham gia trình bày. Có nhiều lời mời hợp tác đầu tư đã được đưa ra trong các phiên thảo luận.

Với vai trò chủ nhà, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tham gia trình bày 5 báo cáo về các giải pháp phục hồi và phát triển bền vững, quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050… Các tham luận, báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được hội nghị đánh giá cao và nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận.

Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh, các báo cáo và thảo luận trong hội nghị đều nhất trí cho rằng muốn phát triển hơn nữa sau đại dịch Covid-19, các nước ASEAN cần đặt ra những mục tiêu chung của khu vực để cùng phát triển.

Khá nhiều nước đánh giá cao định hướng đẩy mạnh vận tải hàng hóa liên vận quốc tế (LVQT) của Việt Nam trong bối cảnh hành khách giảm sút do đại dịch Covid-19. Theo đó, 8 nước tham gia Hội nghị Tổng giám đốc đường sắt ASEAN lần thứ 42 thống nhất về mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt 50 triệu USD tiền cước vận tải hàng hóa LVQT. Trong đó các nước cần đưa ra giải pháp để nâng cao tỷ trọng vận tải đường sắt trong chuỗi logistic.

Tại Hội nghị lần này, ngành đường sắt Lào và Việt Nam đã có kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt kết nối từ Vientiance đến cảng Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh). Hai bên đều thống nhất cho rằng, nếu tuyến đường được hoàn thành sẽ đẩy mạnh vận tải hàng hóa và hành khách giữa 2 nước Lào và Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Đường sắt quốc gia Malaysia - ông Mohamed Suhaimi Yaacob lại đánh giá rất cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam. Các nội dung bàn thảo thiết thực, đi thẳng vào những điều đường sắt các quốc gia đang cần. Hội nghị quyết định sẽ tổ chức Hội nghị Tổng giám đốc đường sắt ASEAN lần thứ 43 tại Philippine vào năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh hướng tới kỷ lục xuất khẩu năm 2025 đạt 95 tỷ USD

Bắc Ninh hướng tới kỷ lục xuất khẩu năm 2025 đạt 95 tỷ USD

23 Nov, 09:22 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 ghi dấu bước tăng trưởng vượt bậc của ngành Công Thương Bắc Ninh khi toàn ngành bứt tốc mạnh mẽ, dự kiến lập kỷ lục mới về kim ngạch xuất khẩu với 95 tỷ USD, bất chấp bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục nhiều biến động.

Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đạt giải nhất cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả"

Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đạt giải nhất cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả"

23 Nov, 08:43 PM

Kinhtedothi- Chiều 23/11/2025, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, 5 đội thi xuất sắc đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Sự kiện do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công phối hợp cùng Tạp chí Công Thương tổ chức.

Liệu Việt Nam có gỡ được “thẻ vàng” IUU cho thủy sản trong năm 2025?

Liệu Việt Nam có gỡ được “thẻ vàng” IUU cho thủy sản trong năm 2025?

23 Nov, 02:39 PM

Kinhtedothi – Thời điểm này, Việt Nam đang bước vào giai đoạn then chốt gỡ thẻ vàng quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nếu thẻ vàng được gỡ, đây sẽ là căn cứ quan trọng để Việt Nam duy trì nghề cá có trách nhiệm, phát triển bền vững và minh bạch hóa chuỗi quản lý thủy sản.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ