Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt ASEAN

Phấn đấu năm 2025 giá trị vận tải hàng hóa liên vận đạt 50 triệu USD

Kinhtedothi - Sau 3 ngày làm việc (22 - 25/8/2022) Hội nghị Tổng giám đốc đường sắt ASEAN lần thứ 42 tại TP Đà Nẵng đã bế mạc. 45 báo cáo về chủ đề phục hồi và phát triển đường sắt sau dịch Covid-19 đã được trình bày.

Trong 3 ngày làm việc, Hội nghị đã chia thành 3 nhóm công tác: Nhóm tổng giám đốc, nhóm công tác kỹ thuật, nhóm công tác vận hành và marketing để cùng thảo luận và bàn bạc. Đã có 45 báo cáo về chủ đề phục hồi và phát triển được các đại biểu và quan sát viên của 8 quốc gia tham gia trình bày. Có nhiều lời mời hợp tác đầu tư đã được đưa ra trong các phiên thảo luận.

Với vai trò chủ nhà, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tham gia trình bày 5 báo cáo về các giải pháp phục hồi và phát triển bền vững, quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050… Các tham luận, báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được hội nghị đánh giá cao và nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận.

Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh, các báo cáo và thảo luận trong hội nghị đều nhất trí cho rằng muốn phát triển hơn nữa sau đại dịch Covid-19, các nước ASEAN cần đặt ra những mục tiêu chung của khu vực để cùng phát triển.

Khá nhiều nước đánh giá cao định hướng đẩy mạnh vận tải hàng hóa liên vận quốc tế (LVQT) của Việt Nam trong bối cảnh hành khách giảm sút do đại dịch Covid-19. Theo đó, 8 nước tham gia Hội nghị Tổng giám đốc đường sắt ASEAN lần thứ 42 thống nhất về mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt 50 triệu USD tiền cước vận tải hàng hóa LVQT. Trong đó các nước cần đưa ra giải pháp để nâng cao tỷ trọng vận tải đường sắt trong chuỗi logistic.

Tại Hội nghị lần này, ngành đường sắt Lào và Việt Nam đã có kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt kết nối từ Vientiance đến cảng Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh). Hai bên đều thống nhất cho rằng, nếu tuyến đường được hoàn thành sẽ đẩy mạnh vận tải hàng hóa và hành khách giữa 2 nước Lào và Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Đường sắt quốc gia Malaysia - ông Mohamed Suhaimi Yaacob lại đánh giá rất cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam. Các nội dung bàn thảo thiết thực, đi thẳng vào những điều đường sắt các quốc gia đang cần. Hội nghị quyết định sẽ tổ chức Hội nghị Tổng giám đốc đường sắt ASEAN lần thứ 43 tại Philippine vào năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bán lẻ đồng hành người tiêu dùng với loạt ưu đãi lớn cuối năm

Doanh nghiệp bán lẻ đồng hành người tiêu dùng với loạt ưu đãi lớn cuối năm

22 Nov, 02:06 PM

Kinhtedothi - Bước vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm 2025, thị trường xuất hiện nhiều diễn biến trái chiều. Nhu cầu tăng mạnh nhưng ngân sách nhiều gia đình bị áp lực khi giá hàng hóa neo cao. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức chương trình giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng.

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác kết nối Việt Nam với bạn bè năm châu

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác kết nối Việt Nam với bạn bè năm châu

22 Nov, 12:38 PM

Kinhtedothi - Liên hoan Văn hóa Ẩm thực (LHVHAT) Quốc tế 2025 “Trip of Flavors: Hành trình vị giác khắp năm châu” diễn ra trong hai ngày 22 và 23/11 tại Khu Ngoại giao Đoàn (298 Kim Mã, Hà Nội), quy tụ gần 120 gian hàng ẩm thực đến từ các cơ quan ngoại giao, trung tâm văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ và doanh nghiệp lớn. 

Phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025.

Phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025.

22 Nov, 11:35 AM

Kinhtedothi - Thành phố Hải Phòng xác định dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên Thành ủy thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng do Bí thư Thành ủy làm Trưởng ban huy động hệ thống chính trị các cấp triển khai công tác giải phóng mặt bằng.

Giá rau xanh tăng “chóng mặt”: bao giờ hạ nhiệt?

Giá rau xanh tăng “chóng mặt”: bao giờ hạ nhiệt?

22 Nov, 10:41 AM

Kinhtedothi - Những ngày gần đây, giá rau xanh tại Hà Nội tăng vọt, nhiều loại thậm chí đắt hơn thịt bò. Nguồn cung khan hiếm do mưa bão kéo dài và vận chuyển gián đoạn khiến thị trường rau rơi vào tình trạng “sốt giá”. Các hợp tác xã dự báo phải 3 – 4 tuần nữa giá mới có thể hạ nhiệt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ