Phản hồi bài báo “Có hay không chính quyền huyện Vĩnh Cửu “cấm” điện lực bán điện cho dân?”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/8, Báo Kinh tế và Đô thị nhận được phản hồi từ Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai về bài báo “Có hay không chính quyền huyện Vĩnh Cửu “cấm” điện lực bán điện cho dân?”, được đăng trên ktdtonline vào ngày 11/8.

 Nội dung bài báo phản ánh việc “nhiều hộ dân (ấp Ông Hường, xã Phước Tân, huyện Vĩnh Cửu) trong nhiều năm qua đã không được ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với Điện lực Đồng Nai bởi lệnh “cấm” của UBND huyện Vĩnh Cửu. Những hộ dân này hiện phải mua điện của một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn với giá đến trên 4.000 đồng/Kw…”.

Theo đó, ngày 17/8 Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu Võ Văn Phi đã triệu tập lãnh đạo các ban ngành của huyện cùng lãnh đạo điện lực Trị An để họp bàn “về việc xử lý giải quyết cấp điện cho các hộ dân ấp Ông Hường”.

Tại buổi họp, Chủ tịch Võ Văn Phi đã nghiêm túc phê bình lãnh đạo: phòng Tài nguyên và Mội trường; phòng Kinh tế và Hạ tầng; UBND xã Thiện Tân đã chậm thực hiện, đôn đốc và báo các kết quả, đề xuất hướng xử lý việc giải quyết cấp điện cho các hộ dân ở khu vực ấp Ông Hường mà báo Kinh tế Đô thị đã phản ánh. Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc kiểm điểm việc phân công và thực hiện trách nhiệm đối với cán bộ, công chức của đơn vị có liên quan đến công việc này.

Ông Phi đã giao Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng: Rà soát, tổng hợp danh sách các trường hợp có nhà đất ở hợp pháp, có văn bản đề nghị Điện lực Biên Hòa 2 cấp điện kế chính thức cho các hộ dân này; Tham mưu văn bản gửi Điện lực Đồng Nai chỉ đạo Điện lực Biên Hòa 2 cung cấp điện đối với các hộ dân đủ điều kiện cấp điện tại khu vực này theo danh sách đề nghị của UBND huyện.