Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa hầm Kim Liên

Kinhtedothi - Ngày 30/7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản về phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông hầm Kim Liên.
Theo đó, phương án phân luồng, tổ chức giao thông cụ thể như sau: Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa 24/24 giờ trong ngày. Chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường trong hầm. Thi công cuốn chiếu từng chiều hầm, hoàn thiện thi công xong mới chuyển sang thi công chiều hầm còn lại.
 Hầm đường bộ Kim Liên. Ảnh: Hải Linh 
Đồng thời tổ chức phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên các trục đường: Xã Đàn, Đào Duy Anh để lưu thông qua hầm trong thời gian cấm một chiều để thi công trong hầm Kim Liên; lắp đặt đầy đủ các hệ thống biển báo cảnh báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa để hướng dẫn cho các phương tiện tại khu vực nút giao: Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.
Sở GTVT sẽ bố trí lực lượng phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông khu vực lối xuống hầm, các nút giao: Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.
Phối hợp cùng Phòng CSGT CATP điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại nút giao: Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng để điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông qua nút nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Hầm đường bộ cơ giới Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1 được đưa vào khai thác từ năm 2009. Trong quá trình vận hành khai thác, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã và đang làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông asphalt, gây mất an toàn giao thông đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua hầm.
Theo phương án sửa chữa, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã bị xuống cấp hư hỏng sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước mặt thẩm thấu qua khe nứt; thi công sửa chữa, xử lý các vết nứt đáy hầm, sửa chữa khe co giãn hư hỏng, xử lý chống thấm đáy hầm, thảm bê tông nhựa asphlat toàn bộ mặt hầm sau khi đã xử lý tình trạng thẩm thấu nước ngầm. 
Ngoài ra sẽ thi công chống thấm thành hầm, hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ bảo vệ kết cấu hầm và cắm biển tổ chức giao thông.
Dự kiến thời gian thực hiện trong tháng 8/2021 và hoàn thành vào ngày 2/9/2021.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ