Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa hầm Kim Liên

Kinhtedothi - Ngày 30/7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản về phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông hầm Kim Liên.
Theo đó, phương án phân luồng, tổ chức giao thông cụ thể như sau: Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa 24/24 giờ trong ngày. Chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường trong hầm. Thi công cuốn chiếu từng chiều hầm, hoàn thiện thi công xong mới chuyển sang thi công chiều hầm còn lại.
 Hầm đường bộ Kim Liên. Ảnh: Hải Linh 
Đồng thời tổ chức phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên các trục đường: Xã Đàn, Đào Duy Anh để lưu thông qua hầm trong thời gian cấm một chiều để thi công trong hầm Kim Liên; lắp đặt đầy đủ các hệ thống biển báo cảnh báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa để hướng dẫn cho các phương tiện tại khu vực nút giao: Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.
Sở GTVT sẽ bố trí lực lượng phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông khu vực lối xuống hầm, các nút giao: Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.
Phối hợp cùng Phòng CSGT CATP điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại nút giao: Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng để điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông qua nút nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Hầm đường bộ cơ giới Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1 được đưa vào khai thác từ năm 2009. Trong quá trình vận hành khai thác, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã và đang làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông asphalt, gây mất an toàn giao thông đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua hầm.
Theo phương án sửa chữa, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã bị xuống cấp hư hỏng sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước mặt thẩm thấu qua khe nứt; thi công sửa chữa, xử lý các vết nứt đáy hầm, sửa chữa khe co giãn hư hỏng, xử lý chống thấm đáy hầm, thảm bê tông nhựa asphlat toàn bộ mặt hầm sau khi đã xử lý tình trạng thẩm thấu nước ngầm. 
Ngoài ra sẽ thi công chống thấm thành hầm, hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ bảo vệ kết cấu hầm và cắm biển tổ chức giao thông.
Dự kiến thời gian thực hiện trong tháng 8/2021 và hoàn thành vào ngày 2/9/2021.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

18 Sep, 03:45 PM

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20 vào ngày 16/9/2025 vừa qua, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai) cho biết đã đình chỉ tạm thời đối với tài xế và phương tiện (xe buýt biển số 60F-014.15) từ ngày 18/9/2025.

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

18 Sep, 09:13 AM

Kinhtedothi - Chính quyền các xã Thăng Bình, Đồng Dương, Việt An và Hiệp Đức (TP Đà Nẵng) đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là đoạn nút giao cầu vượt đường sắt tại Km15+270 - Km15+820.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ