Pháo thủ đòi lại ngôi đầu từ tay Man City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù được chơi trên sân nhà, nhưng việc thiếu vắng chân sút số 1 trên hàng công là Giroud và Ozil khiến cho sức mạnh của Arsenal bị ảnh hưởng đáng kể.

Nhưng Arsenal lại nhập cuộc khá chậm dãi và hầu như không có được pha bóng nào đáng kể trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Cũng bởi vậy mà Podolski – người đá thay Giroud trên hàng công thường xuyên trong tình trạng “đói bóng”.

Sau quãng thời gian đầu thi đấu cầm chừng, The Gunners bắt đầu tăng tốc và liên tiếp gây sức ép lên khung thành của Cardiff City.

Phút 13, Cazorla cướp được bóng của đối phương ngay ở khu vực giữa sân rồi đưa bóng tới quyền kiểm soát của Wilshere. Bằng một pha chuyền cắt mặt vào trong vòng 5m50 của đối thủ, số 10 đặt bóng vào chân Walcott. Tiếc rằng, pha đệm bóng ở cự ly gần của chân sút người Anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Với lối chơi pressing toàn sân của đội chủ nhà khiến Cardiff City hầu nhưkhông có cơ hội nào để đưa bóng lên vòng tròn giữa sân. Phút 18, Cazorla nhận đường chọc khe thông minh của Wilshere để băng xuống tung cú dứt điểm rất sắc bén, nhưng bóng không đi trúng đích.

Sức ép mà đoàn quân của HLV Wenger ngày càng được gia tăng, thế nhưng những cơ hội mà Arsenal tạo ra cứ đến rồi lại trôi qua trong sự tiếc nuối của các CĐV nhà.

Bị mất hoàn toàn thế trận và phải đến phút thứ 28, Cardiff mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Szczesny. Có bóng từ khu vực giữa sân, Jordan Mutch dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm của đội chủ nhà trước khi tung cú dứt điểm dù bị Koscielny theo sát. Trong pha bóng này, cái chân của thu thành người Ba Lan đã cứu cho đội chủ nhà khỏi một bàn thua trông thấy.
Pháo thủ đòi lại ngôi đầu từ tay Man City - Ảnh 1
Không lâu sau, Arsenal có lời đáp trả mạnh mẽ khiến lưới của đội khách phải rung lên. Có điều, cú sút của Walcott đưa bóng đi sạt cột dọc và đập vào bên ngoài mảnh lưới Marshall.

Qua giờ giải lao, “Giáo sư” người Pháp tiếp tục thúc giục các học trò chơi tấn công tổng lực hòng giành trọn 3 điểm trên sân nhà, qua đó đòi lại ngôi đầu mà Man City vừa đoạt được trước đó ít phút.

Thế nhưng, việc thiếu vắng cảm hứng Ozil khiến cho lối chơi của Arsenal thiếu đi tính sáng tạo. Các hướng tấn công từ hai bên cánh cũng như trung lộ cũng đã được sử dụng nhưng các Pháo thủ vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội khách.

Khi mà nhiều người đang nghĩ đến việc Arsenal sẽ phải chia điểm trước tân binh Cardiff City thì Nicklas Bendtner – người vào thay Lukas Podolski trong hiệp 2 đã lên tiếng. Phút 88, Sagna tung cú dứt điểm đưa bóng đập tay thủ thành Marshall bật ra, Bendtner có mặt kịp thời đá bồi tung lưới đội khách.

Thừa thắng xông lên, Pháo thủ tiếp tục vây hãm khung thành của đội khách bằng những đợt tấn công không ngừng nghỉ ở ít phút còn lại và họ cũng có thêm một lần được ăn mừng. Wilshere có đường chuyền thuận lợi ở phút 90+2 để Walcott băng xuống dứt điểm kỹ thuật ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal có được 45 điểm qua đó vươn lên dẫn đầu BXH sau 20 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Man City đúng 1 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần