Pháo thủ "bắn hạ" Hùm xám

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Arsenal tiếp tục khiến người hâm mộ phải bất ngờ mỗi khi họ bị dồn vào chân tường và bị đánh giá ở thế cửa dưới.

Những màn trình diễn trước Dinamo Zagreb và Olympiakos khiến họ bị đánh giá thấp hơn Bayern nhưng kết quả cuối cùng là quả đắng cho đội bóng nước Đức.

HLV Arsene Wenger lộ rõ ý đồ chơi rình rập chờ cơ hội thay vì ăn miếng trả miếng trước đối thủ mạnh hơn. Tính toán thực dụng của Giáo sư tỏ ra khá đúng đắn.
Pháo thủ "bắn hạ" Hùm xám - Ảnh 1
Hiệp 1 trận đấu, thầy trò HLV Pep Guardiola là những người kiểm soát toàn bộ khu trung tuyến tập trung đánh vào hai vị trí của Metersacker và Bellerin non kinh nghiệm. nhưng cơ hội rõ rệt nhất lại thuộc về Arsenal. Arsenal  thi triển những đòn phản công lợi hại. Theo Walcott tả xung hữu đột giữa vòng vây hậu vệ Bayern nhưng lại dứt điểm hỏng và Manuel Neuer đã có một pha cứu thua không tưởng.

Khi ở thế chân tường, đội bóng Bắc London đã vùng lên dữ dội và giành được chiến quả ngọt ngào. Hàng phòng ngự với Cech trong khung thành và bộ đôi Per Mertesacker - Laurent Koscielny phía trước đã khiến ngôi sao Robert Lewandowski “tắt điện”. Quan trọng hơn cả, Arsenal đã thể hiện sự dũng cảm rất đúng lúc. 

Ở hai trận gặp Dinamo Zagrev và Olympiakos, HLV Arsene Wenger thích Ospina bắt chính hơn, nhưng sau sai lầm trước Olympiakos cùng chấn thương bả vai, thủ thành người Chile đã phải nhường vị trí cho Petr Cech. Và đó là một lựa chọn hoàn toàn chuẩn xác. Cech đã cản một cú dứt điểm nguy hiểm của Thiago ở phút 11 và 1 cú nữa của Arturo Vidal trong hiệp một, sang hiệp hai, anh lại hai lần từ chối Lewandowski. Trong cả trận, anh có tổng cộng 8 pha cản phá. Tuy nhiên, k
hông có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên. 
Pháo thủ "bắn hạ" Hùm xám - Ảnh 2
Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu đã giảm đi đôi chút vì thế những cơ hội ngon ăn cũng xuất hiện ít hơn. Arsenal chủ động giảm nhịp độ và đá chắc bên phần sân nhà. Bayern thì vẫn miệt mài dâng lên tìm bàn khai thông bế tắc.

Bayern đến Emirates với chuỗi toàn thắng cực kỳ ấn tượng từ đầu mùa, và chính HLV Arsene Wenger từng bảo họ là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Ở Emirates, Bayern cầm bóng đến 73% nhưng Arsenal hiệu quả. Họ đã kiến tạo không ít cơ hội, và tận dụng thành công. Viễn cảnh mùa 16 liên tiếp dự vòng knock-out Champions League lại hiển hiện.

Phải nhờ đến một tình huống cố định, khác biệt mới được tạo ra. Bắt nguồn từ quả đá phạt bên cánh phải của Arsenal, Neuer lao ra đón hụt trái bóng và Giroud may mắn đánh đầu vào khung thành bỏ trống, mở tỉ số trận đấu. Đáng chú ý hơn khi 4 bàn thắng gần nhất của Giroud đều đến trong hoàn cảnh anh vào sân thay người.
Pháo thủ "bắn hạ" Hùm xám - Ảnh 3
Bayern ào lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng đã phải nhận quả đắng. Phút 90+4, tức phút bù giờ cuối cùng, Hector Bellerin tận dụng sai lầm từ giữa sân của một cầu thủ Bayern rồi tung ra pha nước rút tuyệt vời trước khi căng ngang thuận lợi cho Oezil đệm bóng ghi bàn qua đó ấn định tỉ số trận đấu.

Sai lầm chết người của Neuer. Neuer đã biến thành kẻ tội đồ. Anh phán đoán hụt cú treo bóng đá phạt của Santi Cazorla dể Olivier Giroud lao vào đánh đầu vào lưới trống. Có vẻ như Neuer đã bị lỡ trớn bởi pha tranh bóng của Laurent Koscielny và Thomas Mueller trong tình huống đó

Đây thực sự là một chiến thắng vất vả nhưng xứng đáng cho Arsenal. Phòng ngự chắc chắn và phản công hiệu quả, Arsenal xứng đáng có được chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này trước đối thủ hùng mạnh đến từ xứ Bavaria và tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào vòng knock-out.. Các học trò của HLV Wenger đã có câu trả lời thích đáng cho những người hoài nghi về khả năng của họ .
Pháo thủ "bắn hạ" Hùm xám - Ảnh 4
  Với Bayern Munich, họ tiếp tục đứng đầu bảng sau khi Olympiakos chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Dinamo Zagreb ở trận đấu cùng giờ. Lúc này, cục diện ở bảng F đang trở nên khó lường khi khoảng cách giữa đội dẫn đầu và đội xếp cuối chỉ tương đương với số điểm của một trận thắng. 
Kết quả các trận đấu đêm qua: Chiến thắng lớn cho Arsenal và một sự trở lại đặc biệt từ Bayer 04 Leverkusen:
Pháo thủ "bắn hạ" Hùm xám - Ảnh 5

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần