Pháp: 4 cảnh sát thương nặng do bị tấn công bằng bom xăng

Hà Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 cảnh sát Pháp đã bị thương nặng trong vụ tấn công bằng bom xăng do một nhóm thanh niên tại Viry-Chatillon, tỉnh Essonne gây ra.

 Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, vụ đánh bom bằng bom xăng xảy ra tại Viry-Chatillon, tỉnh Essonne của Pháp làm ít nhất 4 người cảnh sát bị thương nặng. Được biết, vào khoảng 15 giờ (giờ địa phương), một nhóm gồm 15 thanh niên đã dùng bom xăng ném vào hai cảnh sát ở trong xe khi họ đang theo dõi một chiếc máy quay giám sát, được lắp đặt tại trục chính của thị trấn Viry-Chatillon.

Ngay sau vụ việc xảy ra, hai cảnh sát khác đã được cử đến để giúp đỡ người bị thương, tuy nhiên cả hai cũng bị thương và nhập viện ngay sau đó do bị chính nhóm thanh niên này dùng bom xăng tấn công. Lực lượng tiếp viện đã ngay lập tức được điều động tới hiện trường. Tuy nhiên, hiện, chưa bắt giữ được những đối tượng gây ra vụ việc trên, đồng thời không rõ mục đích tấn công của chúng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã lên án các hành động trên trong một thông cáo phát đi cùng ngày. Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande mô tả cuộc phục kích trên là hành động “đáng ghê tởm và không thể chấp nhận được” và tuyên bố rằng “các lực lượng chức năng sẽ dùng mọi phương pháp trong nỗ lực tìm ra thủ phạm của vụ tấn công này và đưa chúng ra tòa”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần