Pháp bắt đầu dẹp khu “ổ chuột” của người di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào hôm thứ Hai, 29/2, giới chức Pháp đã bắt đầu thực hiện việc dẹp bỏ một phần khu thị trấn tồi tàn bên ngoài Calais mà người di cư đang tạm trú trước khi tìm đường sang Anh.

Cảnh sát trưởng khu vực Fabienne Buccio cho biết, khoảng 20 công nhân dưới sự bảo vệ của cảnh sát đã bắt tay vào việc tháo dỡ các lán trại tự phát này. Một người đã bị bắt vì cố ngăn cản việc dẹp bỏ các khu “ổ chuột” này - nơi có khoảng 3.000 người đang cư trú.
Pháp bắt đầu dẹp khu “ổ chuột” của người di cư - Ảnh 1
Tuần trước, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, chính quyền sẽ làm việc với các tổ chức nhân đạo để di dời các người di cư đến một công viên gần đó hay các trung tâm tiếp nhận khác khắp nước Pháp.

Hàng ngàn người di cư chạy trốn khỏi chiến tranh và nạn đói từ Afghanistan và Syria, đã tập trung ở khu vực cảng phía bắc nước Pháp trong một năm qua. Sự hiện diện của họ đã dẫn đến căng thẳng với một số người dân địa phương tại đây.

Hầu hết đều cố gắng vượt kênh đào bất hợp pháp trên các chuyến tàu hay các xe tải để đến Anh, nơi họ hy vọng sẽ được ở lại. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần