Pháp: Biểu tình biến thành bạo động, 20 cảnh sát bị thương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biểu tình phản đối dự luật cải cách lao động tại Paris và các thành phố khác của Pháp hôm 28/4 đã biến thành bạo lực khiến ít nhất 20 cảnh sát bị thương.

Students burn flares and shout slogans during a demonstration in Marseille, southern France
Hàng ngàn sinh viên tham gia biểu tình tại Marseille, Pháp.
Bạo động nổ ra khi 170.000 công nhân và sinh viên đổ xuống đường trong ngày 28/4, tiếp nối làn sóng biểu tình yêu cầu bãi bỏ dự luật cải cách lao động mới được đề xuất đã diễn ra suốt 2 tháng nay tại Pháp. 
Youths clash with police on hte margins of the Paris anti-labour law demonstration, 29
Người biểu tình ném bom khói tại cuộc biểu tình diễn ra ở Paris.
Vụ bạo động khiến ít nhất 20 cảnh sát bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng và 124 người bị bắt giữ.
Giới chức cảnh sát nhận định một số nhóm côn đồ có tổ chức đã đứng đằng sau những vụ bạo động ở nhiều thành phố gồm Nantes, Lyon, Marseille và Toulouse.
Giới chức cảnh sát nhận định một số nhóm tội phạm đã đứng đằng sau những vụ bạo động ở Nantes, Lyon, Marseille và Toulouse.
Các cuộc biểu tình kéo dài khiến 20% chuyến bay tại Orly Disruption – một trong những sân bay chính của Pháp, các sân bay khác cũng ghi nhận tình trạng chậm trễ. Hệ thống tàu điện ngầm cũng ngừng hoạt động hôm thứ 3 khi có tới 50% số nhân viên của ngành tham gia cuộc đình công từ tối thứ 2 đến sáng thứ 4 đòi cải cách điều kiện làm việc.
French riot police arrest a protester during a demonstration against proposed labour reforms in Nantes
Cảnh sát khống chế người biểu tình có hành vi quá khích tại Nantes.
Thiệt hại do đình công, biểu tình chắc chắn sẽ tiếp tục tăng cao khi các công đoàn và tổ chức sinh viên dự định tiếp tục biểu tình vào ngày Quốc tế Lao động 1/5 và ngày 3/5 khi Quốc hội bắt đầu xem xét dự luật cải cách lao động.
Employees, workers and students demonstrate in the Old-Port, in Marseille, southern France
Người lao động, sinh viên tuần hành tại Old-Port, Marseille.
Trong nội dung của dự luật mới, việc chính phủ đề xuất tăng thuế đối với các hợp đồng ngắn hạn để khuyến khích các tổ chức và doanh nghiệp thuê người theo hợp đồng dài hạn khiến giới trẻ bức xúc, nhất là những người đang trong thời gian thử việc hoặc hợp đồng ngắn hạn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần