Pháp cấm Taxi Uber

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/12, Bộ Nội vụ Pháp thông báo dịch vụ Taxi UberPop sẽ bị cấm hoạt động tại...

Kinhtedothi - Ngày 15/12, Bộ Nội vụ Pháp thông báo dịch vụ Taxi UberPop sẽ bị cấm hoạt động tại quốc gia này kể từ ngày 1/1/2015 nhằm tránh việc cạnh tranh không công bằng.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết Chính phủ Pháp sẽ ban hành một đạo luật quản lý chặt chẽ hơn đối với ngành taxi và tài xế lái xe. 

Ông Brandet nhấn mạnh dịch vụ UberPop không chỉ trái luật mà còn là mối đe dọa đối với người sử dụng vì các lái xe của UberPop không được cấp phép hành nghề.

 
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Hãng Uber cho phép gọi taxi bằng điện thoại thông minh nhờ phần mềm UberPop liên kết trực tiếp lái xe với khách hàng. Dịch vụ này trở nên phổ biến trên toàn thế giới kể từ khi đi vào hoạt động năm 2010, nhưng gây nhiều tranh cãi với các dịch vụ taxi truyền thống. Hiệp hội các lái xe taxi ở Pháp đã đề nghị chính phủ cấm dịch vụ UberPop với lý do cạnh tranh không công bằng.

Ngày 12/12 vừa qua, một tòa án thương mại ở Paris đã từ chối mở phiên tòa đối với đơn kiện của các tài xế taxi truyền thống phán đối hoạt động của dịch vụ taxi UberPop với lý do quyết định cấm UberPop thuộc thẩm quyền của một tòa án hình sự. Đáp lại, các nghiệp đoàn taxi truyền thống tuyên bố sẽ phong tỏa 260 km đường quanh thủ đô Paris trong sáng 15/12, trong đó có các tuyến đường chính nối sân bay Charles de Gaulle và sân bay Orly vào trung tâm thành phố.

Cho đến nay, dịch vụ taxi Uber đã bị cấm hoạt động ở Hà Lan, Tây Ban Nha, Thái Lan và Ấn Độ...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần