Pháp chật vật vào tứ kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng, đoàn quân áo Lam được đánh giá sẽ giành...

Kinhtedothi - Với màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng, đoàn quân áo Lam được đánh giá sẽ giành tấm vé đi tiếp. Còn Nigeria trong quá khứ là đối thủ không dễ bị bắt nạt, nhưng đội bóng của châu Phi đang gặp  phải những vấn đề ngoài chuyên môn phần nào làm giảm đi sức mạnh của đội bóng đến từ "lục địa đen".

 
Đội tuyển (ĐT) Pháp tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.  Nigeria dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đã chơi rất chủ động, sẵn sàng tổ chức tấn công biên với những đường chuyền dài vượt tuyến. Dù không có bàn thắng cho Nigeria nhưng đây thực sự là một lời cảnh báo với hàng thủ chơi có phần thiếu tập trung của Pháp.
Pháp chật vật vào tứ kết - Ảnh 1
ĐT Pháp liên tục vây hãm vòng cấm Nigeria, nhưng không hiệu quả vì sự lúng túng và chậm chạp của các tiền đạo. ĐT Pháp phung phí cơ hội vì sự thiếu quyết đoán của các cầu thủ ở vị trí thuận lợi để dứt điểm và sự thiếu hiểu ý giữa các mắt xích chơi cao nhất. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, đã phản ánh đúng thế trận trên sân.

 Thế trận cân bằng tiếp tục được 2 đội tạo ra trong hiệp 2. Hai đội chơi khá thận trọng và có những tình huống pha chạm trên sân.  Pháp đang gặp vấn đề lớn thật sự về lối chơi. Giroud tỏ ra lạc lỏng ở vị trí mũi nhọn, trong khi Benzema mờ nhạt khi bị đẩy ra cánh trái. Một mình Valbuena chơi tốt bên cánh phải là không đủ để vực dậy cả hàng công "Les Bleus". 
Pháp chật vật vào tứ kết - Ảnh 2
Thế trận trên sân lúc này đang hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Nigeria, tuy nhiên khung thành của ĐT Pháp vẫn đang được bảo vệ rất an toàn. Benzema tiếp tục bỏ lỡ cơ hội sau pha đánh đầu cận thành không chiến thắng được thủ môn Enyeama.

 Những nỗ lực của ĐT Pháp cuối cùng cũng được đền đáp. Pogba mở tỷ số cho Pháp t ừ một quả phạt góc khác bên trái vào của Valbuena, chính thủ môn Enyeama mắc sai lầm đẩy bóng không dứt khoát, như chuyền đến vị trí thuận lợi để Paul Pogba thoải mái đánh đầu tung lưới Nigeria. .

ĐT Pháp kiểm soát khá tốt thế trận trên sân. Dấu chấm hết dành cho Nigeria sau khi tỷ số được nâng lên thành 2-0 sau  tình huống đánh gót rất nghệ thuật của Griezmann đã đưa bóng đập trúng chân Yobo bay vào lưới!  Pháp có chiến thắng chung cuộc 2-0 để đi tiếp vào tứ kết.