Pháp có thể hỗ trợ Hà Nội chỉnh trang các tuyến phố cổ

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của UBND TP trong các dự án giữa Pháp với Thủ đô Hà Nội, thành tố quan trọng thúc đẩy quan hệ Pháp-Việt phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian qua, Pháp đã triển khai nhiều dự án trong lĩnh vực bảo tồn di sản, quy hoạch đô thị cũng như quan trắc môi trường trên địa bàn Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary.

Trong đó, các chuyên gia phía Pháp đã khởi xướng dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm đầu tiên tại Hà Nội nối liền Ga Hà Nội với các khu vực phía Tây thành phố. Đề cập tới dự án này, ngài Đại sứ kỳ vọng lãnh đạo TP sẽ tiếp tục hỗ trợ xúc tiến quá trình triển khai cũng như giải phóng mặt bằng cho công trình trên. 

Chúc mừng ngài Đại sứ Pháp trên cương vị mới, chủ tịch UBND TP bày tỏ kỳ vọng, ông sẽ  tiếp tục là cầu nối cho quan hệ song phương Việt - Pháp cũng như giữa hai thủ đô Hà Nội - Paris. Chủ tịch UBND TP khẳng định mong muốn dự án tuyến metro số 3 được triển khai ký kết trong năm nay, đồng thời đảm bảo công trình diễn ra đúng tiến độ, tuân thủ các quy định về an toàn lao động cũng như chất lượng. Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, UBND TP luôn chủ trương tạo điều kiện tối đa về vấn đề quy định, giải phóng mặt bằng cho các dự án cải tạo cơ sở hạ tầng trên địa bàn Thủ đô và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các DN đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Thủ đô trong lĩnh vực này. Chủ tịch UBND TP cũng thông tin, dự án Trung tâm bệnh lý tiêu hóa theo tiêu chuẩn châu Âu, thuộc bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sẽ được khánh thành hôm 27/11 tới. Theo đó sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện về y tế giữa Hà Nội với Paris nhân dịp sự kiện này.

Về dự án quan trắc môi trường cho thủ đô Hà Nội, Chủ tịch mong muốn Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Nội mở rộng dự án trên để tìm ra những giải pháp cải thiện chất lượng không khí, nước sạch trên địa bàn TP. Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố đang có kế hoạch chỉnh trang khu vực phố cổ, xung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Là quốc gia có kinh nghiệm trong việc cải tạo kiến trúc nhà cổ, Pháp luôn là đối tác tiềm năng hàng đầu mà Hà Nội kỳ vọng hợp tác, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.
Cảm ơn sự tiếp đón trọng thị và thông tin từ phía lãnh đạo TP, ngài Bertrand Lortholary khẳng định y tế, môi trường, giao thông đô thị... luôn là những ưu tiên hợp tác hàng đầu của Pháp với Thủ đô. Trên cương vị mới, Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để các hợp tác song phương diễn ra thành công, hiệu quả.