Pháp điều quân bảo vệ hiện trường vụ rơi máy bay Algeria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Pháp Francois Hollande đã cam kết sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tìm ra chiếc máy bay mang số hiệu AH5017.

Theo Reuters, ngày 25/7, Pháp cho biết, nước này đã điều một đơn vị quân đội đến khu vực chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 chở 116 hành khách và thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Air Algerie gặp nạn.

 
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algerie (Ảnh: Reuters)
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algerie (Ảnh: Reuters)
Tuyên bố từ Văn phòng Tổng thống Pháp Francois Hollande xác nhận thông tin cho rằng, có 51 công dân Pháp trên chuyến bay AH5017 đồng thời cho biết: “Một đơn vị quân đội Pháp đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn để đảm bảo an ninh và thu thập các thông tin ban đầu”.

Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cam kết sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tìm ra chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algerie được cho là rơi ở khu vực Tilemsi, đông bắc Mali hôm 24/7.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã huỷ bỏ một chuyến công tác và khẳng định, "công cuộc tìm kiếm có thể kéo dài liên tục, cho đến khi nào tìm thấy AH5017”. “Chúng tôi không thể ngồi yên mà không biết đã có chuyện gì xảy ra với chiếc máy bay này", Tổng thống Francois Hollande nói.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết, Pháp đã huy động các máy bay chiến đấu và trực thăng để tìm kiếm AH5017 quanh vùng sa mạc rộng lớn ở phía Bắc Mali.

Khi được hỏi liệu có khả năng vụ rơi máy bay AH5017 có phải là một vụ tấn công khủng bố. Ngoại trưởng Pháp cho hay, nhà chức trách tin rằng nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do thời tiết xấu nhưng mọi giả thuyết sẽ không bị loại trừ.

Thông tin trước đó cho biết, chiếc máy bay của hãng hàng không Algeria đã mất liên lạc với mặt đất khi đang trên không phận miền Bắc Mali. Đó là máy bay McDonnell Douglas MD-83, do Air Algerie thuê của công ty Swiftair của Tây Ban Nha.

Hãng hàng không Air Algerie khai thác các chuyến bay đến 39 thành phố và 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông. Vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất của hãng hàng không này xảy ra vào năm 2003. Khi đó, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng bị rơi ngay khi vừa cất cánh từ sân bay Tamanrasset khiến 102 người thiệt mạng, chỉ duy nhất một người may mắn sống sót.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần