Pháp: Đóng cửa 20 nhà thờ Hồi giáo vì lo khủng bố

Hà PhươngTheo RT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Pháp tuyên bố sẽ đóng cửa 20 nhà thờ Hồi giáo và nhà nguyện bị cáo buộc tuyên truyền tư tưởng Hồi giáo cực đoan từ tháng 12/2016, sau loạt tấn công khủng bố diễn ra tại nước này.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc đóng cửa các nhà thờ Hồi giáo ở Pháp, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve khẳng định, không có nơi nào trên nước Pháp dung dưỡng cho những kẻ kêu gọi, kích động bạo lực cực đoan trong nhà thờ Hồi giáo, những người không tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của nền cộng hòa hoặc coi thường sự bình đẳng giới.  “Việc đóng cửa các nhà thờ Hồi giáo chỉ là bước ban đầu, chính phủ sẽ thực hiện nhiều hành động khác để ngăn chặn bạo lực”, ông Bernad cho biết.

Theo đó, khoảng 20 nhà thờ Hồi giáo sẽ bị dừng hoạt động từ tháng 12/2016, và con số này sẽ có thể tiếp tục tăng lên. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội vụ Bernard cho biết, 80 người Hồi giáo đã bị trục xuất khỏi Pháp từ năm 2012 nhưng không cho biết thông tin chi tiết.
Người theo đạo cầu nguyện trong một nhà thờ Hồi giáo ở Paris.
Người theo đạo cầu nguyện trong một nhà thờ Hồi giáo ở Paris.
Hiện, ở Pháp có khoảng 2.500 nhà thờ Hồi giáo và nhà nguyện. Trong số đó, khoảng 120 nhà thờ được coi là rao giảng Salafism, một học thuyết Hồi giáo cực đoan của người Sunni.
Quyết định của Bộ Nội vụ Pháp được đưa ra sau hàng loạt các vụ tấn công khủng bố gây thương vong lớn làm dấy lên lo ngại về tình hình an ninh đất nước.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm qua (1/8) cho biết, trong tình hình bất ổn hiện nay, rất khó để chính quyền Paris đảm bảo cho các nhà thờ Hồi giáo được hoạt động tự do. Đồng thời, lưu ý rằng, dù quan điểm của nước này với các tôn giáo vẫn luôn “thoải mái” song một “chất độc khủng khiếp” của chủ nghĩa cực đoan đang lan rộng khiến chính phủ Pháp phải cân nhắc về việc ban hành lệnh cấm tạm thời đối với việc nước ngoài hỗ trợ tài chính các thánh đường Hồi giáo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần