Pháp đóng cửa 3 nhà thờ Hồi giáo vì tuyên truyền khủng bố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Pháp đã đóng cửa 3 nhà thờ Hồi giáo ở Paris và bắt giữ chủ sở hữu của khẩu súng được tìm thấy trong cuộc vây ráp các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố Paris.

Cụ thể, các nhà chức trách cũng đã đóng cửa một nhà thờ Hồi giáo ở phía đông Paris và hai nhà thờ Hồi giáo khác ở Gennevilliers, phía tây bắc của Paris, và thành phố đông nam Lyon vào tuần trước.
Pháp đóng cửa 3 nhà thờ Hồi giáo vì tuyên truyền khủng bố - Ảnh 1
Cảnh sát Pháp canh gác tại nhà thờ Hồi giáo Great Mosque sau vụ khủng bố .
Đây là lần đầu tiên Pháp đóng cửa các nhà thờ Hồi giáo bởi các mối nghi ngờ có liên quan đến các phần từ Hồi giáo cực đoan.
Truyền thông Pháp đưa tin, các nhà thờ Hồi giáo được thành lập vào năm 2010 và được điều hành bởi Mohamed Hammoumi, một phần tử Hồi giáo cực đoan, đã từng bị cáo buộc truyền bá ý thức hệ cực đoan và công khai ủng hộ thánh chiến vũ trang.

 Hammoumi trốn sang Ai Cập hồi đầu năm nay nhưng một số môn đệ của tên này đã tham gia các tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hay al-Qaeda.

Hiện giới chức Pháp đang tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố tại Paris. Cho đến nay, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 232 người và tịch thu 334 vũ khí, 34 trong số đó sử dụng trong chiến tranh. "Trong 15 ngày, chúng tôi đã thu được một phần ba số lượng vũ khí chiến tranh bị thu giữ trong một năm," ông Cazeneuve nói. Bộ trưởng Nội vụ Cazaneuve cũng thông báo rằng 9 "cá nhân cực đoan" được đặt dưới sự quản thúc tại gia và 22 người bị cấm rời khỏi đất nước.