Pháp: Hơn 40 người bị thương vì báo động giả xả súng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 40 người được cho là đã bị thương trong một vụ giẫm đạp lên nhau vì sợ xảy ra xả súng tại khu nghỉ dưỡng Juan-Les-Pins, miền Đông Nam nước Pháp.

Hình ảnh du khách hoảng loạn do báo động giả có xả súng tại một khu nghỉ dưỡng ở Pháp
Hình ảnh du khách hoảng loạn do báo động giả có xả súng tại một khu nghỉ dưỡng ở Pháp
Trước đó, thông qua mạng xã hội Twitter cảnh sát địa phương đã lên tiếng phủ nhận thông tin xảy ra một vụ tấn công hoặc xả súng tại khu nghỉ dưỡng Juan-Les-Pins. Đại diện phía cảnh sát xác nhận, du khách đã nghe có thông tin xả súng nên tinh thần hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau để tháo chạy trên đại lộ Louis Gallet gần khu nghỉ dưỡng.

Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, du khách hoảng sợ và chạy loạn kèm theo đó là tiếng la hét. Đài phát thanh France Bleu Azur của Pháp cho hay, có hơn 40 người đã bị thương nhẹ sau vụ giẫm đạp. Nhiều xe cứu thương đã tới hiện trường.

Theo đó, một khu vực lân cận Juan-Les-Pins đã bị phong tỏa sau khi báo động có bom vì một chai nước khả nghi được tìm thấy tại đây. Khu nghỉ dưỡng Juan-Les-Pins nằm cách TP Nice chừng 27 km về phía nam. TP Nice là nơi diễn ra vụ thảm sát khủng bố đẫm máu hồi tháng 7 khiến 85 người thiệt mạng khi một “sói đơn độc” lái xe tải lao thẳng vào đám đông đang ăn mừng lễ Quốc khánh nước này. Pháp trong năm 2015 bị rung chuyển bởi hàng loạt vụ tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần