Pháp: Một thị trưởng ra lệnh cấm Pokemon Go

Hà PhươngTheo Engadget
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi các game thủ trên thế giới đang phát cuồng với Pokemon Go, thì thị trưởng thị trấn Bressolles ở Pháp đã ra lệnh cấm game thực tế ảo ăn khách, nhưng đầy mối nguy này tại vùng đất thuộc quyền quản lý của ông.

Theo đó, ông Fabrice Beauvois, Thị trưởng Bressolles - một thị trấn với 800 dân ở phía Đông Bắc TP Lyon, Pháp đã ra một sắc lệnh tới nhà phát triển Pokemon Go - Niantic  và yêu cầu phải rút game này khỏi khu vực do ông quản lý. Nguyên nhân do Niantic đã không xin phép trước khi thiết lập các cửa hàng trong bản đồ game tại thị trấn Bressolles.
 
Thị trưởng ở một thị trấn tại Pháp ra lệnh cấm Pokemon Go
Thị trưởng ở một thị trấn tại Pháp ra lệnh cấm Pokemon Go
Trong một phát biểu, thị trưởng Bressolles giải thích, khi một người muốn mở quán cà phê hay nhà hàng tại một thị trấn Pháp, họ bắt buộc phải hỏi xin phép thị trường của thị trấn đó đầu tiên. Công ty Niantic cũng phải tuân thủ quy định này, ngay cả khi họ xây dựng cửa hàng trong không gian ảo của thị trấn.

Ngoài ra, thị trường này cũng khẳng định, hành động trên không xuất phát từ các vụ tai nạn liên quan đến người chơi Pokemon Go tại thị trấn. Ông chỉ muốn đảm bảo sự thanh bình, yên tĩnh cho khu vực hành chính thuộc quyền quản lý của mình.

Tuy nhiên, giới truyền thông cho rằng, các tuyên bố này đã ám chỉ một sự e ngại về việc Pokemon Go mở rộng tầm ảnh hưởng như một căn bệnh “lây nhiễm”, biến người chơi thành những “con nghiện” và nhiệm vụ của ông là đảm bảo trật tự tại thị trấn của mình.

Niantic đã bắt đầu lưu tâm tới các yêu cầu loại bỏ các khu vực nhất định, từ Bảo tàng về nạn tàn sát người Do Thái thời Đức quốc xã ở Mỹ tới toàn bộ lãnh thổ Iran, khỏi bản độ game.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần