Pháp sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp đến hết Euro 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Pháp dự định sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 2 tháng nhằm đảm bảo an ninh tại vòng chung kết giải bóng đá Euro 2016, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết.

Kể từ sau vụ tấn công khủng bố Paris cuối năm ngoái, nước Pháp vẫn được đặt trong tình trạng khẩn cấp. “Những sự kiện lớn đòi hỏi được tổ chức trong điều kiện an ninh chặt chẽ”, Thủ tướng Pháp nói trong cuộc phỏng vấn với phóng viên đài phát thanh France Info.

Euro 2016 sẽ bắt đầu vào 10/6 và kéo dài trong một tháng và dự kiến khoảng 2,5 triệu vận động viên sẽ tham dự.
Pháp sẽ siết chặt các biện pháp an ninh ít nhất hết Euro 2016.
Pháp sẽ siết chặt các biện pháp an ninh ít nhất hết Euro 2016.
Thủ tướng Pháp cho biết, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve sẽ đề xuất các biện pháp trình lên các bộ trưởng vào cuối ngày hôm nay. Kể từ sau vụ khủng bố, cảnh sát đã có quyền lục soát nhà, bắt giữ nghi phạm hoặc áp đặt hình thức quản thúc tại gia kể từ sau các cuộc tấn công ngày 13/11 tại thủ đô Paris khiến 130 người đã thiệt mạng. Sân vận động quốc gia Stade de France ở phía bắc thủ đô Paris, nơi sẽ tổ chức trận khai mạc và chung kết, cũng bị đánh bom trong vụ khủng bố tháng 11 năm ngoái, cùng với nhà hát Bataclan và các quán coffee.
Hiện các biện pháp an ninh cho vòng chung kết bóng đá châu Âu 2016 đã được siết chặt. Sân vận động Stade de France sẽ được giám sát bởi khoảng 1.200 nhân viên an ninh. Cảnh sát chống bạo động cũng sẽ được triển khai tại các thị trấn có diễn ra các trận túc cầu.