Pháp: Thủ phạm sát hại linh mục thề trung thành với IS

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến binh thánh chiến thiếu niên đã sát hại một linh mục tại một nhà thờ ở Normandi (Pháp) đã xuất hiện một video chứng tỏ sự liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trước vụ tấn công.

Thủ phạm sát hại linh mục và đồng phạm trong đoạn video.
Thủ phạm sát hại linh mục và đồng phạm trong đoạn video.
2 nam giới, được cho là Adel Kermiche và đồng phạm có tên Abdel Malik P trong các báo cáo chưa được xác nhận, đã xuất hiện trong một video vừa được IS tung ra. Đoạn phim dài một phút cho thấy một người nói tiếng Ả Rập, trong khi người kia gật đầu tỏ ý đồng tình. Đến cuối video, cả 2 đều hô vang lời thề thánh chiến trong khi một người giơ mảnh giấy có in cờ IS.

Đây là lần thứ 3 trong 9 ngày mà những kẻ ủng hộ IS ở châu Âu tung ra các video chứng minh sự liên quan đến IS trước khi tiến hành các cuộc khủng bố. 2 đoạn phim trước được thủ phạm nhập cư người Afghanistan tấn công bằng dao trên tàu hỏa tại Đức tung ra; đoạn phim còn lại là của kẻ đánh bom cũng tại Đức.

Tổng thống Pháp Francois Hollande, đã gặp các nhà lãnh đạo tôn giáo hôm 27/7 để thảo luận về phản ứng với các cuộc tấn công, khi chính quyền phải chịu áp lực ngày càng tăng của người dân về việc giải thích vì sao Kermiche đã được thả ra khỏi tù trong khi cố gắng đến Syria để tham gia IS.

Trước đó, Adel Kermiche - kẻ sát hại linh mục Pháp đã 2 lần trốn sang Syria để gia nhập IS nhưng sau đó lại được thả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần