Pháp: Thủ phạm sát hại linh mục từng 2 lần trốn sang Syria

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Pháp Francois Hollande đang đối mặt với áp lực giải thích vì sao hung thủ vụ sát hại linh mục trước đó lại được phóng thích sau khi 2 lần nỗ lực đến Syria.

 Adel Kemiche, thủ phạm sát hại linh mục từng 2 lần trốn sang Syria.
Adel Kemiche, thủ phạm sát hại linh mục từng 2 lần trốn sang Syria.
Thủ phạm thiếu niên ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Adel Kemiche đã sát hại linh mục Công giáo ở miền Bắc nước Pháp trước đó đã 2 lần quyết định đến Syria để gia nhập đội ngũ chiến binh thánh chiến. Tuy nhiên, tên này vẫn được tha tù.
Kermiche đã từng bị cảnh sát Đức giữ lại hồi tháng 3/2015 và bị buộc tội cố gắng đến Syria. Tên này sau đó được đưa trở lại nước Pháp, nhưng được tạm tha để chờ xét xử. 2 tháng sau đó, đã Kermiche cố gắng đến Syria một lần nữa, lần này qua Thổ Nhĩ Kỳ. Lần này, hắn tiếp tục bị gửi trở lại Pháp và bị bắt giữ vào tháng 5/2015.
Gia đình Adel Kemiche đã cố gắng can ngăn Adel Kemiche không tham gia nhóm khủng bố, nhưng bạn bè cho biết, thủ phạm 19 tuổi này càng ngày càng bị cực đoan hóa và từng đe dọa tấn công một nhà thờ.
Theo tờ Le Monde (Pháp), hồ sơ pháp lý cho thấy, kể từ khi 6 tuổi, Kermiche đã có dấu hiệu "khó khăn tâm lý" và thường xuyên phải nhập viện điều trị.

Tổng thống Pháp Francois Hollande, đã gặp các nhà lãnh đạo tôn giáo hôm 27/7 để thảo luận về phản ứng với các cuộc tấn công, khi chính quyền phải chịu áp lực ngày càng tăng của người dân về việc giải thích vì sao Kermiche đã được thả ra khỏi tù trong khi cố gắng đến Syria để tham gia IS.