Pháp thua tâm phục khẩu phục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đức là một tập thể ổn định về nhân sự và phong độ, khi đã thi đấu cùng nhau nhiều năm, dưới sự dẫn dắt của Joachim Loew.

Pháp không được đánh giá cao như Đức. Kể từ 2006, Đức luôn có mặt tối thiểu là vòng bán kết các giải đấu mà đội bóng này tham dự.Đã có tổng cộng 25 cuộc đối đầu giữa Pháp và Đức được FIFA công nhận là các trận chính thức. Trong đó, Pháp nhỉnh hơn với 11 chiến thắng, và Đức (bao gồm cả Tây Đức cũ) có 8 trận thắng.
Pháp thua tâm phục khẩu phục - Ảnh 1
Đức tỏ ra nhập cuộc tốt hơn với hàng tiền vệ cơ động. Tuy nhiên, Pháp mới là đội tạo được tình huống ăn bàn đầu tiên, những chú gà trống Gaulois đang tìm lại sự tự tin khi bộ ba Griezmann, Valbuena, Benzema phối hợp với nhau khá tốt. Tuy nhiên, đúng thời điểm Pháp ổn định được đội hình thì họ thủng lưới từ một tình huống cố định.

Đức có bàn mở tỷ số chính lúc chịu áp lực từ Pháp, bằng một cách lạnh lùng và chính xác như bản chất của "cỗ xe tăng". Toni Kroos đá phạt, treo bóng vào vòng cấm từ khoảng cách 36m. Bóng đến vị trí của Hummels và anh dễ dàng đánh đầu hiểm hóc hạ gục Hugo Lloris.
Pháp thua tâm phục khẩu phục - Ảnh 2
Sau bàn thua, Pháp bị xuống tinh thần nên chơi khá chuệch choạc. Trái ngược là sự hưng phấn bên phía tuyển Đức. Họ thi đấu chủ động với những pha phối hợp liền lạc. Quãng thời gian tiếp theo, Pháp tiếp tục ép sân. Mặc dù vậy, áp lực mà đoàn quân áo lam tạo ra chưa đủ lớn để có thể xuyên phá được hàng phòng ngự kiên cố của "cỗ xe tăng".

Bước sang hiệp hai, HLV Low chỉ đạo các học trò đá pressing khá tích cực. Chính vì thế, Pháp gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công. Pháp cố gắng giành lấy quyền chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng san hòa. Họ kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm như trong hiệp một.  Pháp có quyết tâm nhưng không tạo đủ áp lực khiến hàng phòng ngự Đức sụp đổ. Benzema luôn bị kèm sát, Pháp vô cùng bế tắc. 
Chiến thắng xứng đáng dành cho những "Cỗ xe tăng" Đức.
Chiến thắng xứng đáng dành cho những "Cỗ xe tăng" Đức.
 Dù ở thế bị dẫn bàn nhưng Pháp chơi vẫn thiếu lửa. Thua trận tâm phục khẩu phục, thầy trò Deschamps đành cúi đầu về nước. Chiến thắng này giúp Đức đi vào lịch sử, trở thành đội đầu tiên vào chơi bán kết ở bốn kỳ World Cup liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 10 Đức giành quyền vào chơi bán kết trong 13 lần tham gia giải, tính từ World Cup 1966.