Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt 22 triệu đồng tài xế không bằng lái, dừng xe ngủ trên cao tốc

Kinhtedothi - Ngày 6/10/2024, lực lượng chức năng đã xử phạt 22 triệu đồng đối với tài xế xe khách 16 chỗ không có bằng lái ô tô, trải chăn ngủ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng 6 (Cục Cảnh sát giao thông) quyết định xử phạt ông Nguyễn Sáu (58 tuổi, quê Phú Yên) về lỗi không bằng lái ô tô, dừng xe không đúng quy định trên cao tốc theo Nghị định 123/2021 với số tiền 22 triệu đồng. Đồng thời, xử phạt chủ xe 5 triệu đồng về lỗi giao xe cho người không có bằng lái theo Nghị định 100.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng 5/10/2024, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe 16 chỗ mang biển số tỉnh Phú Yên đang dừng đỗ tại điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết không đúng quy định.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế đang trải chăn nằm ngủ ngay trên làn đường khẩn cấp của cao tốc. Ông Sáu thừa nhận mình là người lái xe khách 16 chỗ này, nhưng không có bằng lái ô tô.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Phạm Nở (58 tuổi, quê Phú Yên) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện. Trên xe 16 chỗ do Nguyễn Sáu điều khiển không chở khách, đang từ hướng TP Hồ Chí Minh đi Phú Yên. Sáu cho biết đang trên đường lái xe giao cho chủ, giữa đường do buồn ngủ quá nên dừng xe trên cao tốc nằm nghỉ.

Được biết, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100km đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, hoạt động từ ngày 19/5/2023, là một trong 5 đoạn cao tốc Bắc Nam nối TP Hồ Chí Minh với Nha Trang. Tuyến đường mới được bố trí một trạm dừng nghỉ tạm (từ hướng TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang), chưa đáp ứng nhu cầu của tài xế và khách. Ở các đoạn cao tốc còn lại, đơn vị quản lý cũng đang xây nơi dừng nghỉ.

Ngoài ra, cao tốc không có làn khẩn cấp, mà chỉ bố trí các dải dừng khẩn cấp cách nhau 4-5km, tốc độ tối đa 90km/h. Điều này khiến tuyến thường xảy ra tai nạn mỗi khi ô tô bất ngờ hỏng dừng bên đường kiểm tra, bị xe phía sau tông vào.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, từ tháng 1 đến tháng 9/2024, trên 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn tỉnh Bình Thuận đã xảy 16 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 8 người. Trong đó, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết xảy ra 13 vụ, làm chết 9 người, bị thương 8 người. Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xảy ra 3 vụ, làm 1 người chết, không có người bị thương.

Theo đánh giá, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết là do làn đường hẹp, không có làn dừng khẩn cấp trên toàn tuyến, thiếu hệ thống chiếu sáng, chưa có trạm dừng nghỉ.

Do đó, ngày 1/10/2024, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông kiến nghị giải quyết, khắc phục những bất cập và bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn tỉnh.

Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo đơn vị bảo trì và cơ quan liên quan khẩn trương đưa vào hoạt động hệ thống đèn chiếu sáng tại các nút giao và hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Ba Bàu (đường dẫn vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và cầu vượt).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ