Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt BTV Quang Minh và MC Vân Hugo hơn 100 triệu đồng do sai phạm về quảng cáo

Kinhtedothi - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) chính thức xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Quang Minh (biên tập viên - BTV Quang Minh) và bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Xử phạt BTV Quang Minh 37,5 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. Ảnh: Internet.

Cụ thể, ngày 28/4/2025, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ VHTT&DL) ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 148/QĐ-XPHC và số 149/QĐ-XPHC đối với ông Trần Quang Minh (BTV Quang Minh) và bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo, với hai hành vi: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 sử dụng tên của bác sĩ, ông Trần Quang Minh (BTV Quang Minh) bị phạt theo điểm a khoản 2 và điểm a khoản Điều 52 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ. Tổng số tiền phạt ông Trần Quang Minh phải nộp là 37,5 triệu đồng.

Trong khi đó, với hành vi vi phạm ở mức độ nặng hơn: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã công bố, bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo) bị phạt theo khoản 5 Điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, mức phạt cho hành vi này là 70 triệu đồng.

MC Vân Hugo nhận mức phạt cho hành vi quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 gây nhầm lẫn là 70 triệu đồng. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, cả BTV Quang Minh và MC Vân Hugo đều phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin đối với hành vi vi phạm.

Hiện nay, có tình trạng các KOL (người nổi tiếng), trong đó có không ít người đang là biên tập viên, nhà báo hoặc cộng tác viên thường xuất hiện trên sóng phát thanh, truyền hình nhận quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và vi phạm những quy của pháp luật về quảng cáo (quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về chất lượng, giá, công dụng… của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố...). Nguyên nhân của tình trạng trên là do người quảng cáo thiếu kiến thức cơ bản về quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, nhất là thực phẩm, thuốc, dịch khám chữa bệnh - có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người hoặc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình quảng cáo.

Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khuyến cáo người quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng, công dụng sản phẩm, bất chấp để đạt lợi nhuận, doanh số.

Từ vụ kẹo rau củ Kera: Cảnh báo xói mòn đạo đức kinh doanh

Từ vụ kẹo rau củ Kera: Cảnh báo xói mòn đạo đức kinh doanh

Phạt nặng BTV Quang Minh và MC Vân Hugo vì quảng cáo sữa “lố”

Phạt nặng BTV Quang Minh và MC Vân Hugo vì quảng cáo sữa “lố”

Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm hàng giả, quảng cáo sai sự thật

Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm hàng giả, quảng cáo sai sự thật

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Báo chí thời đại số: trách nhiệm không chỉ là đưa tin

Báo chí thời đại số: trách nhiệm không chỉ là đưa tin

05 May, 04:49 PM

Kinhtedothi - Ngày nay, khi thông tin lan truyền với tốc độ chưa từng có và mạng xã hội trở thành một "kênh truyền thông" phổ biến, báo chí chính thống càng được kỳ vọng đóng vai trò dẫn dắt, phản biện và bảo vệ sự thật. Song, đi cùng với cơ hội cũng là thách thức lớn về đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội - trung tâm báo chí lớn nhất cả nước.

iPhone 17 Pro bắt đầu lộ diện

iPhone 17 Pro bắt đầu lộ diện

05 May, 09:40 AM

Kinhtedothi- Mới đây, hình ảnh rò rỉ về ốp lưng iPhone 17 Pro cho thấy thiết kế độc đáo cùng cụm camera được làm mới hoàn toàn.

Công nghệ chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần "Make in Vietnam"

Công nghệ chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần "Make in Vietnam"

04 May, 12:39 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, Việt Nam đang từng bước chuyển mình để trở thành quốc gia làm chủ và sáng tạo sản phẩm công nghệ số. Tinh thần "Make in Vietnam" - được khởi xướng từ năm 2019 đến nay đã không còn là khẩu hiệu, mà trở thành chiến lược phát triển bền vững, thể hiện qua những thành tựu cụ thể trong năm 2024 và đầu năm 2025.

Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính

Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính

03 May, 02:21 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia đang diễn ra mạnh mẽ, Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước, đặc biệt là cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ