Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt BTV Quang Minh và MC Vân Hugo hơn 100 triệu đồng do sai phạm về quảng cáo

Kinhtedothi - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) chính thức xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Quang Minh (biên tập viên - BTV Quang Minh) và bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Xử phạt BTV Quang Minh 37,5 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. Ảnh: Internet.

Cụ thể, ngày 28/4/2025, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ VHTT&DL) ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 148/QĐ-XPHC và số 149/QĐ-XPHC đối với ông Trần Quang Minh (BTV Quang Minh) và bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo, với hai hành vi: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 sử dụng tên của bác sĩ, ông Trần Quang Minh (BTV Quang Minh) bị phạt theo điểm a khoản 2 và điểm a khoản Điều 52 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ. Tổng số tiền phạt ông Trần Quang Minh phải nộp là 37,5 triệu đồng.

Trong khi đó, với hành vi vi phạm ở mức độ nặng hơn: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã công bố, bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo) bị phạt theo khoản 5 Điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, mức phạt cho hành vi này là 70 triệu đồng.

MC Vân Hugo nhận mức phạt cho hành vi quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 gây nhầm lẫn là 70 triệu đồng. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, cả BTV Quang Minh và MC Vân Hugo đều phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin đối với hành vi vi phạm.

Hiện nay, có tình trạng các KOL (người nổi tiếng), trong đó có không ít người đang là biên tập viên, nhà báo hoặc cộng tác viên thường xuất hiện trên sóng phát thanh, truyền hình nhận quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và vi phạm những quy của pháp luật về quảng cáo (quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về chất lượng, giá, công dụng… của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố...). Nguyên nhân của tình trạng trên là do người quảng cáo thiếu kiến thức cơ bản về quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, nhất là thực phẩm, thuốc, dịch khám chữa bệnh - có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người hoặc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình quảng cáo.

Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khuyến cáo người quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng, công dụng sản phẩm, bất chấp để đạt lợi nhuận, doanh số.

Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm hàng giả, quảng cáo sai sự thật

Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm hàng giả, quảng cáo sai sự thật

Phạt nặng BTV Quang Minh và MC Vân Hugo vì quảng cáo sữa “lố”

Phạt nặng BTV Quang Minh và MC Vân Hugo vì quảng cáo sữa “lố”

Từ vụ kẹo rau củ Kera: Cảnh báo xói mòn đạo đức kinh doanh

Từ vụ kẹo rau củ Kera: Cảnh báo xói mòn đạo đức kinh doanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vụ việc Độ Mixi: Khi hình ảnh cá nhân vượt ranh giới pháp luật trên không gian mạng

Vụ việc Độ Mixi: Khi hình ảnh cá nhân vượt ranh giới pháp luật trên không gian mạng

12 Sep, 02:23 PM

Kinhtedothi - Những ngày đầu tháng 9/2025, mạng xã hội xôn xao trước clip ghi lại hình ảnh streamer Độ Mixi hút shisha cùng cựu danh thủ Gerard Piqué trong một quán bar. Điều đáng nói, sự việc diễn ra ngay sau Hội nghị KOL toàn quốc - nơi nhấn mạnh trách nhiệm của người nổi tiếng trên không gian mạng và chỉ ít ngày sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết 173/2024/QH15, chính thức cấm toàn diện thuốc lá điện tử, shisha, bóng cười từ ngày 1/1/2025.

Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Chìa khóa để bứt phá phát triển

Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Chìa khóa để bứt phá phát triển

12 Sep, 12:24 PM

Kinhtedothi - Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải tìm kiếm những động lực mới để vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn phát triển tiếp theo. Khi mô hình tăng trưởng cũ không còn phù hợp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số được khẳng định là nền tảng chiến lược, tạo nên sức bật cho đất nước hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, giàu mạnh và hùng cường.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ