Đây là chương trình nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN trong việc tiêu thụ hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh của hàng nội và thực hiện chiến lược đưa hàng Việt ra thế giới.
Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình tin tưởng, trong bối cảnh hàng tồn kho lớn thì “hàng đổi hàng” là giải pháp góp phần “cứu nguy” cho DN. Sự ra đời của Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng DN sẽ góp phần luân chuyển hàng hoá, tạo nền tảng tái cấu trúc DN, phục hồi sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng cho DN.
Hình ảnh tại buổi lễ phát động.
|
Trong buổi phát động, Ban tổ chức cũng ra mắt Trang thông tin điện tử tổng hợp: www.sieuthihangdoihang.com, dự kiến sẽ liên thông với Cổng TTĐT Chính phủ, website của Đảng uỷ Khối DN Trung ương và báo điện tử của các đơn vị thành viên Ban tổ chức TTV.
Ban tổ chức cũng từng bước triển khai thực hiện Dự án “Trung tâm đầu mối siêu thị hàng Việt” trên internet, nhằm thúc đẩy quá trình hàng đổi hàng trong nước và giao thương với nhiều nước trên thế giới khi Việt Nam tham gia vào Hiệp hội hàng đổi hàng Quốc tế (IRTA – International Reciprocal Trade Association) vào tháng 6/2016.
Chiến dịch truyền thông hàng đổi hàng Tết Ất Mùi là một trong những hoạt động của chương trình “hàng đổi hàng” do Hiệp hội DNNVV Việt Nam chủ trì thực hiện trong 2 năm (2014-2016) nhằm "tiếp lửa" cho Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".