Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phát động Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững

Kinhtedothi - Sáng 20/4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ phát động Chương trình đánh giá, xếp hạng DN bền vững dựa vào bộ chỉ số DN bền vững tại Việt Nam năm 2016.
Đây là năm đầu tiên VCCI tổ chức Chương trình đánh giá, xếp hạng DN phát triển bền vững theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về việc xếp hạng DN bền vững từ năm 2016. Chương trình đánh giá xếp hạng DN bền vững được thực hiện thông qua bộ chỉ số về phát triển bền vững (CSI).

CSI là một trong những sáng kiến của VCCI về thúc đẩy bền vững trong cộng đồng DN, như là thước đo giá trị của DN dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực knh tế, môi trường và xã hội. CSI cũng là công cụ để ghi nhận các mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động DN được bền vững hơn. CSI bao gồm các tiêu chí phù hợp với bối cảnh chính trị, xã hội trong nước cũng như các thông lệ quốc tế, được xây dựng tư vấn bởi các chuyên gia về phát triển bền vững của VCCI, các cơ quan Chính phủ, các tổ chức trong nước và quốc tế…
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Tất cả các DN thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia xếp hạng nếu đạt được các điều kiện sau: Có chiến lược phát triển bền vững toàn diện; Nhận thức rõ về lợi ích của phát triển bền vững là bộ khung chính để DN xây dựng bộ máy hoạt động của mình, tối ưu quy trình sản xuất kinh doanh, chuỗi cung ứng; Hoạt động kinh doanh có hiệu quả kinh tế.

Tham gia vào Chương trình, đánh giá xếp hạng bền vững, DN có được rất nhiều lợi ích như nâng cao uy tín của mình với khách hàng và chứng tỏ cam kết của mình trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội DN, cải thiện hiệu quả kinh doanh, xác định cơ hội và rủi ro, gắn bó nhân viên với công ty, nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Từ góc độ DN, bà Đinh Thị Quỳnh Vân – Tổng Giám đốc PwC Việt Nam chia sẻ: “Chương trình đánh giá xếp hạng DN bền vững có ý nghĩa quan trọng, giúp thúc đẩy hơn nữa phát triển bền vững trong cộng đồng DN, đồng thời góp phần hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, hướng tới phát triển một cac hội các – bon thấp và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng thư ký VCCI, Tổng thư ký Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết, các DN niêm yết trên thị trường chứng khoán (TTCK) có nhiều lợi thế trong cuộc đua để được vinh danh là DN phát triển bền vững. Cụ thể, khi áp dụng Bộ chỉ số CSI vào xếp hạng các DN bền vững tại Việt Nam năm 2016, VBCSD sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các bộ, ngành, DN, trong đó có Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở GDCK Hà Nội, Sở GDCK TP. HCM.

Thực tế là từ lâu yếu tố phát triển bền vững đã được các DN niêm yết và NĐT quan tâm. Đặc biệt, NĐT nước ngoài đang ngày càng lấy yếu tố phát triển bền vững của DN là một trong những tiêu chí để đưa ra quyết định đầu tư. Từ yếu tố thúc đẩy này, cùng với tự thân nhận thức của mình về phát triển bền vững, các DN niêm yết đang là những DN tiên phong trong nền kinh tế về minh bạch thông tin, cũng như bước đầu áp dụng các tiêu chuẩn phát triển bền vững của thế giới vào hoạt động sản xuất - kinh doanh… “Đây chính là những lợi thế của các DN niêm yết trong cuộc cạnh tranh để giành thứ hạng cao trong bảng xếp hạng các DN phát triển bền vững sẽ được công bố vào cuối năm nay” – ông Vinh lý giải.

Được biết, Lễ công bố Bảng xếp hạng DN bền vững năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 10/2016 tại Hà Nội, đúng dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

EVN HANOI và những dấu ấn về năng lực vận hành, chủ động, sáng tạo trong năm 2025

EVN HANOI và những dấu ấn về năng lực vận hành, chủ động, sáng tạo trong năm 2025

18 Dec, 12:29 PM

Kinhtedothi - Năm 2025, EVNHANOI đã khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô. Với hàng nghìn ca trực, phương án dự phòng linh hoạt và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý lưới điện, EVNHANOI đã duy trì hoạt động ổn định, an toàn, góp phần giữ vững ánh sáng Thủ đô và là nền tảng phát triển bền vững cho Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ