Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Phát động giải thưởng báo chí viết về bảo hiểm nhân thọ

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/1, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã chính thức phát động Giải thưởng báo chí thường niên “Bảo vệ cuộc sống 2018” dành cho các nhà báo viết về ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) trên toàn quốc.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà báo đã có đóng góp trong việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa nhân văn của ngành BHNT và vai trò của ngành này trong cuộc sống.
Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo tại Lễ phát động.
Giải thưởng bao gồm 5 hạng mục, trong đó, mỗi loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình) sẽ chọn ra 1 tác phẩm tiêu biểu nhất để trao giải. Đặc biệt, Giải Nhà báo của năm sẽ được trao cho nhà báo có nhiều bài viết nhất và có nội dung tích cực về BHNT. Các bài dự thi phản ánh các góc nhìn về BHNT Việt Nam, ý nghĩa nhân văn của BHNT với cuộc sống và đóng góp của ngành với nền kinh tế.
Đối tượng dự thi giải là các phóng viên, cộng tác viên là công dân Việt Nam đang làm việc tại các cơ quan báo chí trên toàn quốc. Tác phẩm dự thi gồm những tác phẩm báo chí đăng trên báo in, báo điện tử, đài phát thanh, truyền hình từ tháng 7/2017 - 6/2018, được scan (đối với báo in), văn bản, chụp màn hình (đối với báo điện tử), file (đối với phát thanh, truyền hình) gửi vào email: iav.baovecuocsong@gmail.com. Hạn nộp bài ngày 17/7/2018. “Việc các nhà báo thấu hiểu được sự cần thiết phải có sự đồng hành của BHNT trong cuộc sống rất quan trọng để từ đó có thể truyền tài thông điệp tích cực này đến cộng đồng. Giải thưởng này cũng không nằm ngoài mục đích cổ vũ các anh chị nhà báo quan tâm nhiều hơn đến ngành và tiếp tục có các tác phẩm chất lượng hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm nói chung và BHNT nói riêng”, Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết.
Tại Việt Nam, BHNT mới hình thành và phát triển được trên 20 năm. Dù tốc độ tăng trưởng doanh thu phí BHNT khá nhanh, tuy nhiên, tỷ lệ người dân tham gia BHNT tại Việt Nam vẫn khiêm tốn, khoảng 8%. Nguyên nhân một phần do nhiều người không có đủ thông tin hoặc hiểu còn chưa chính xác về vai trò của BHNT. Do đó, nỗ lực để nâng cao nhận thức về BHNT trong cộng đồng, thuyết phục người dân dành một phần ngân sách đều đặn, kỷ luật để bảo vệ cho mình và gia đình, để họ luôn có một người bạn đồng hành trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống là điều cần thiết.