Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt gần 2 tỷ đồng các phương tiện chậm làm thủ tục sang tên đổi chủ

Kinhtedothi - Trong hơn 6 tháng qua, cơ quan chức năng xử lý 2.166 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định khi mua, được cho tặng, phân bổ, điều chuyển hay thừa kế phương tiện.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Hà Nội, trong hơn 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng đăng ký quản lý phương tiện đã làm thủ tục đăng ký mới đối với 23.356 phương tiện các loại.

Trong đó, Phòng CSGT đăng ký mới cho 22.710 xe ô tô và 646 mô tô; công an các quận, huyện trên toàn thành phố đăng ký mới cho 7.119 xe ôtô và 33.676 mô tô.

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng đăng ký quản lý phương tiện đã làm thủ tục đăng ký mới đối với 23.356 phương tiện các loại.

Như vậy đã nâng tổng số phương tiện mà công an các đơn vị, quận huyện ở Hà Nội đang quản lý lên hơn 8,1 triệu phương tiện, bao gồm trên 1,1 triệu xe ô tô, khoảng 7 triệu mô tô và 80 xe xích lô.

Đáng chú ý, quá trình quản lý đăng ký phương tiện trong hơn 6 tháng qua, CSGT xử lý 2.166 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định khi mua, được cho tặng, phân bổ, điều chuyển hay thừa kế phương tiện.

Đại diện Phòng CSGT thông tin, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không làm thủ tục sang tên đổi chủ xe là gần 1,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phòng CSGT cho biết thêm, từ ngày 15/7 đến nay, 10 tổ công tác đặc biệt (gồm lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động) qua công tác kiểm tra, kiểm soát đã xử lý tổng cộng 4.323 trường hợp vi phạm giao thông.

Tổng số tiền mà các tổ công tác đặc biệt xử phạt ước tính hơn 3,3 tỷ đồng; tạm giữ 849 ô tô, xe máy và tước 245 giấy phép lái xe các loại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ