Phát hành bộ tem đặc biệt “Chào mừng Cộng đồng ASEAN”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã tổ chức phát hành bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN.”

Đồng thời tại các nước thành viên ASEAN và tại trụ sở ASEAN ở Jakarta - Indonesia, bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” cũng được Bưu chính các nước phát hành theo nghi thức đặc biệt.

Cộng đồng ASEAN sẽ chính thức ra đời vào cuối năm nay. Chào mừng sự kiện trọng đại này, Bưu chính các nước ASEAN đã nhất trí phát hành bộ tem chung “Cộng đồng ASEAN” gồm 1 mẫu thể hiện chủ đề “Một Tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng.” 

 
Bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN”.
Bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN”.
Theo đó, bộ tem được phát hành lần này là kết quả của cuộc thi thiết kế mẫu tem rộng rãi tại mỗi nước để tuyển chọn các tác phẩm tốt nhất tham gia vòng chung kết tại Thái Lan. Vượt qua 9 nước thành viên trong khối ASEAN, ở vòng chung kết, cả mẫu tem và mẫu dấu kỷ niệm của Việt Nam đều giành giải Nhất và được 10 nước ASEAN đưa vào sử dụng chung trong hoạt động bưu chính. 

Bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” (1 mẫu) thể hiện rõ định hướng “Một Tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng” mà ASEAN đang hướng đến. Mẫu tem là quốc kỳ của 10 nước thành viên ASEAN được kết thành hình bông hoa 5 cánh đặt trên hai bàn tay nắm chặt vào nhau, cùng nền trời xanh, đôi chim bồ câu và những bông lúa trĩu vàng. 

Bên cạnh đó, mẫu dấu có trung tâm chính là logo khối ASEAN. Bao quanh logo là 3 vòng tròn cách điệu tạo thành hình chữ C (viết tắt của Communication, nghĩa là cộng đồng) tượng trưng cho sự liên kết về kinh tế, chính trị và văn hóa. Ba chữ C này được vẽ cách điệu như 3 thân bông lúa nhằm khẳng định đây là thành quả vững mạnh của 48 năm phát triển khối ASEAN và giờ đã trở thành một cộng đồng chung thống nhất, bền vững.

Với bố cục chặt chẽ, cô đọng về hình ảnh, tính khái quát cao, mẫu tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” như lời khẳng định: Cộng đồng ASEAN sẽ luôn đoàn kết, hòa bình, thịnh vượng và sẽ mãi chung “Một Tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng” .

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng, với mẫu tem nhỏ bé này với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin sẽ là một thông điệp đa chiều - một trong những biểu trưng cho sự ra đời, phát triển bền vững và thịnh vượng của Cộng đồng ASEAN.

Cũng trong Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao giải và tặng quà cho hai họa sĩ Vũ Kim Liên và Nguyễn Du là hai tác giả có mẫu tem và mẫu dấu đoạt giải Nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần