Phát hiện 11 người di cư chết đuối tại Hy Lạp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thi thể của 11 người di cư, trong đó phần lớn là trẻ em chết đuối ngoài khơi đảo Samos, Hy Lạp đã được phát hiện hôm 1/11.

Đại diện lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp công bố, 11 người tị nạn, hầu hết trong số đó là trẻ em, đã chết đuối trong nỗ lực tuyệt vọng được đến Tây Âu.
Chiếc tàu đã bị lật khiến 11 người thiệt mạng.
Chiếc tàu đã bị lật khiến 11 người thiệt mạng.
Các nhân viên cứu hộ cho biết, một chiếc thuyền 6m đã bị lật ở ngoài khơi đảo Samos khi thực hiện chuyến hải trình nguy hiểm trong thơi tiết mưa bãotừ Thổ Nhĩ Kỳ. "Chúng tôi phát hiện 11 thi thể chết đuối, 10 trong số đó đã bị mắc kẹt bên trong cabin của thuyền," một nhân viên bảo vệ bờ biển được dẫn lời nói. Trong số đó có 4 trẻ sơ sinh, 2 trẻ em và 4 phụ nữ, nhân viên này cho biết thêm.
Các nhân viên cứu hộ đang đưa thi thể ngươi di cư lên bờ.
Các nhân viên cứu hộ đang đưa thi thể ngươi di cư lên bờ.
Số người thiệt mạng trên biển do cuộc khủng hoảng di cư đang diễn ra ở phía nam của châu Âu vẫn tiếp tục tăng. Trong 5 ngày qua, hơn 50 người đã thiệt mạng khi cố gắng tiếp cận Hy Lạp, hầu hết trong số họ là phụ nữ và trẻ em.
Những vụ tử vong ngày một tăng đã dấy lên những nghi ngại về chính sách nhập cư của châu Âu. Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras, cáo buộc các lãnh đạo Lục địa già "không có khả năng để bảo vệ giá trị của nó". Ông Tsipras cùng với Chủ tịch nghị viện châu Âu Martin Schulz sẽ đến hòn đảo Lesbos, nơi đã chứng kiến dòng chảy của các dòng người di cư, vào cuối tuần này.

Số người đến Lesbos đã tăng lên hơn 125.000 trong tháng 10, gấp đôi con số tương tự trong tháng Tám.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần