Phát hiện 44 lỗ hổng bảo mật trên các nền tảng công nghệ chống dịch

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được đưa ra tại Chương trình phát động chiến dịch tìm kiếm lỗ hổng bảo mật cho các nền tảng công nghệ chống dịch do Bộ TT&TT tổ chức chiều 4/10.

Theo nhận định của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, với sự phát triển nóng và nhanh chóng của các nền tảng công nghệ chống dịch như hiện nay thì việc xuất hiện các lỗ hổng bảo mật là không thể tránh khỏi.

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chủ trì Chương trình phát động chiến dịch tìm kiếm lỗ hổng bảo mật cho các nền tảng công nghệ chống dịch
Do đó, vào 25/8 vừa qua, Cục An toàn thông tin và tổ chức bảo mật VNSecurity đã phối hợp ra mắt nền tảng tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trên BugRank tại địa chỉ: https://bugrank.io/user/NCSC/policy . Đây là địa chỉ để các chuyên gia an toàn, an ninh mạng trên toàn thế giới và trong nước có thể đóng góp những lỗ hổng sớm nhất trên các hệ thống công nghệ phòng, chống dịch.

Sau hơn 1 tháng triển khai nền tảng trên đã nhận được sự hưởng ứng và chung tay đóng góp của hơn 88 chuyên gia bảo mật. Cụ thể có hơn 81 báo cáo lỗ hổng, điểm yếu trên các nền tảng được phát hiện. Trong đó có hơn 44 báo cáo lỗ hổng đã được ghi nhận, xác minh là điểm yếu, lỗ hổng bảo mật. 

Được biết, ngay khi nhận được những phản ánh, các lỗ hổng bảo mật đã được gửi tới trực tiếp tới các đơn vị phát triển để khắp phục kịp thời.

Nhận thấy đây là mô hình tốt cho việc hoàn thiện các ứng dụng, nền tảng công nghệ phục vụ số đông cũng như các hệ thống khác của Việt Nam trong tương lai. Chính vì vậy, Bộ TT&TT đã phát động một chiến dịch mới với mong muốn các chuyên gia bảo mật tiếp tục chung tay tìm kiếm lỗ hổng bảo mật cho các nền tảng số hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể chiến dịch tập trung vào các nền tảng như: PC-Covid, Sổ Sức khoẻ điện tử,… 

Thông qua đóng góp lỗ hổng bảo mật trên BugRank, những cá nhân, tổ chức tìm ra lỗ hổng bảo mật sẽ được vinh danh tại:
https://bugrank.io/hall-of-fame và https://tinnhiemmang.vn/vinh-danh . Cùng mức tiền thưởng từ 1-3 triệu đồng.