Phát hiện cơ sở sản xuất thuốc tạo nạc quy mô lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở Khoa Nguyên thì phát hiện lượng lớn thuốc tăng trọng lượng trong chăn nuôi và nhiều kháng sinh bị cấm.

Ngày 19/8, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) cùng Cục Cảnh sát kinh tế (C46, Bộ Công an) phối hợp với Thanh tra Bộ NN&PTNT đã kiểm tra Công ty TNHH SX Thuốc thú y Khoa Nguyên (có trụ sở 901 Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM).

Người đại diện pháp luật của công ty này là ông Nguyễn Thanh Tuấn cũng là Tổng giám đốc của công ty. Tại đây, các cơ quan chức năng đã phát hiện công ty này sản xuất nhiều mặt hàng thuốc thú y, thức ăn gia súc có chứa chất cấm và chất tạo nạc.

 
Phát hiện cơ sở sản xuất thuốc tạo nạc quy mô lớn - Ảnh 1
Cơ sở Khoa Nguyên sản xuất thuốc tạo nạc trong chăn nuôi.
Thiếu tá Nguyễn Xuân Thành - Phó trưởng phòng 4, C49, cho biết: Từ nguồn tin cơ sở, các trinh sát của đơn vị đã đeo bám các chuyến xe trở hàng của công ty này trong nhiều ngày. Sáng hôm nay, chúng tôi đã phối hợp với Thanh tra của Bộ NN&PTNT tiến hành kiểm tra công ty này.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã bắt quả tang công ty này đang sản xuất trên 300 mặt hàng thuốc thú y và thức ăn gia súc có chứa chất cấm, chất tạo nạc. Đây là những chất không được phép sản xuất.
Cơ quan chức năng đang kiểm tra Công ty TNHH SX Thuốc thú y Khoa Nguyên

Cơ quan chức năng đang kiểm tra Công ty TNHH SX Thuốc thú y Khoa Nguyên

Tất cả các công đoạn sản xuất điều sử dụng thủ công, dùng tay,…không có phòng bảo quản về nguyên liệu, kho sản phẩm, không có phòng vô trùng để sản xuất nên không đảm bảo những điều kiện sản xuất thuốc thú y. Cơ sở này cũng không bảo điều kiện về môi trường, mùi hóa chất bốc lên nồng nặc khiến đoàn kiểm tra phải liên tục bị sặc.

Theo ông Phạm Tiến Dũng- Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành thanh tra Bộ NN&PTNT, cơ sở này không có giấy phép sản xuất thuốc thú y theo quy định của pháp luật.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, niêm phong tất cả các sản phẩm của Công ty TNHH SX Thuốc thú y Khoa Nguyên để chờ xử lý sau khi làm rõ các sai phạm có liên quan. “Quy định sản xuất thuốc thú y phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn GMP nhưng cơ sở này không đủ điều kiện. Đây là cơ sở sản xuất chui, lậu. Sai phạm của công ty này là rất lớn nên cần phải xử lý. Trên 300 mặt hàng thuốc thú y này buộc phải thu hồi và tiêu hủy”, ông Dũng cho biết.