Phát hiện gần 2 tạ gầu bò thối chuẩn bị đưa vào các nhà hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - CAQ Thanh Xuân, Hà Nội vừa phối hợp cùng CAP Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân phát hiện vụ vận chuyển, tiêu thụ 2 tạ gầu bò đang trong quá trình phân hủy.

Số gầu bò trong các thùng xốp, bao tải đều đã ngả màu và bốc mùi hôi thối.
Số gầu bò trong các thùng xốp, bao tải đều đã ngả màu và bốc mùi hôi thối.
Tại khu dân cư số 6, khu Gò Đống Thây, phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội), Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - CAQ Thanh Xuân và Công an phường Thanh Xuân Trung phát hiện một số bao tải và thùng xốp để ven đường, bốc mùi nồng nặc đã tiến hành kiểm tra. 
Qua đó phát hiện bên trong các thùng xốp này có 173kg gầu bò đã đã ngả màu vàng và thâm đen, bốc mùi thối, đang trên đường đưa đi tiêu thụ tại một số quán phở và quán lẩu trên địa bàn TP Hà Nội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định được số hàng trên là của anh Vũ Văn Thanh, sinh năm 1983, quê ở xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Làm việc với cơ quan chức năng, anh này không xuất trình được giấy tờ liên quan. Anh Thanh khai số gầu bò trên được vận chuyển từ Quảng Ngãi ra Hà Nội tiêu thụ.

Ngay sau khi bắt giữ số hàng trên, cơ quan Công an đã chuyển toàn bộ tang vật về trạm Thú y Thanh Xuân để tiến hành kiểm tra, xử lý.

Theo kết quả xét nghiệm mẫu thịt của Trạm thú y Thanh Xuân, các mẫu thịt trên đang có dấu hiệu phân hủy. Qua kiểm tra 4 chỉ tiêu lý hóa thì có 3 chỉ tiêu không đạt tiêu chuẩn.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ hàng Vũ Văn Thanh và thực hiện tiêu hủy toàn bộ số hàng trên, theo quy định.