Phát hiện gần 7,5 kg ma túy tổng hợp gửi qua đường sân bay

TRÚC MAI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Số ma túy nêu trên được cất giấu trong những con thú nhồi bông, máy hát đĩa, túi vải dùng để treo giày dép...

Ngày 9/5, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này vừa phát hiện gần 7,5kg ma túy tổng hợp loại MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) được cất giấu trong 3 bưu kiện gửi từ châu Âu (1 bưu kiện từ Đức, 2 bưu kiện từ Bồ Đào Nha) về Việt Nam.
 Ma túy tổng hợp giấu trong thú nhồi bông. Ảnh CTV
Theo đó vào ngày 8/5, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh và Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện 3 bưu kiện có nghi vấn cất giấu ma túy nên tiến hành kiểm tra.
 Số ma túy tổng hợp được giấu trong thú nhồi bông, máy hát đĩa, vách thùng carton, bị lực lượng Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện, thu giữ. Ảnh CTV
Qua kiểm tra 3 bưu kiện nêu trên, lực lượng Hải quan phát hiện hàng trăm viên ma túy tổng hợp (khối lượng gần 7,5 kg) được giấu bằng cách ép trong các vách thùng carton bao bì, trong những con thú nhồi bông, trong ruột máy hát đĩa và trong các túi vải dùng để treo giày dép.
Thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy là gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ giả trên vận đơn, bưu kiện. Nếu trót lọt, các đối tượng sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát giao hàng theo yêu cầu của chủ hàng. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.