Phát hiện hình ảnh của nghi phạm vụ tấn công Paris

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hình ảnh đầu tiên của nghi phạm đang bỏ trốn trong vụ tấn công Paris Salah Abdeslam một ngày sau khi vụ tấn công xảy ra vừa được công bố.

Trong đoạn băng này, Salah Abdeslam có vẻ thư giãn, để tay trong túi quần và đi bộ. Hình ảnh được ghi lại vào buổi sáng ngày 14/11/2015 bởi một camera giám sát tại một trạm xăng ở Pháp, một ngày sau khi cuộc tấn công khủng bố vào Paris khiến 130 người thiệt mạng xảy ra.
 Salah Abdeslam (trái) bị camera ghi hình tại một trạm xăng.
Salah Abdeslam (trái) bị camera ghi hình tại một trạm xăng.
Tên Salah Abdeslam được cho là chịu trách nhiệm hậu cần cho nhóm các tay súng đã tiến hành vụ tấn công.
Salah đã gọi 2 người bạn của hắn là Mohammed Amri và Salah Hamza Attou từ Paris vào ngày 14/11 đón và đưa hắn đến Bỉ. Trên đường đến Bỉ, 3 tên này đã dừng lại tại một trạm xăng gần biên giới Bỉ khoảng 15 phút và đã bị camera giám sát tại đây ghi hình lại.
Những kẻ thực hiện vụ tấn công Paris.
Những kẻ thực hiện vụ tấn công Paris.
Tại thời điểm đó, 3 tên này vừa ba vượt qua ba lượt kiểm tra của cảnh sát, nhưng không bị dừng lại vì Salah Abdeslam vẫn chưa bị phát hiện có liên quan đến các cuộc tấn công Paris. Sau đó, Mohammed Amri và Salah Hamza Attou đã thả Salah ở quận Laeken ở thủ đô Brussels, Bỉ.
2 tên này đã bị bắt ngày sau đó và đối mặt với các án phạt vì tội khủng bố, trong khi Slah vẫn đang trên đường trốn chạy.

Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 10 người trong quá trình điều tra vụ việc. Hiện cảnh sát đã tiêu diệt 9/11 nghi phạm trong vụ tấn công tại Paris. Kẻ chủ mưu, Abdelhamid Abaaoud, mang quốc tịch Bỉ đã bị tiêu diệt trong cuộc vây ráp tại Paris.

2 kẻ còn lại, trong đó có Salah Abdeslam và Mohamed Abrini vẫn đang lẩn trốn.