Phát hiện hơn 100kg tim lợn bốc mùi bày bán tại chợ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rạng sáng ngày 2/10, Đội 4 - Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm tra các hộ chuyên kinh doanh thực phẩm đông lạnh, nhập khẩu tại chợ Phùng Khoang (Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tim lợn không đảm bảo vệ sinh được lực lượng chức năng phát hiện.
Tim lợn không đảm bảo vệ sinh được lực lượng chức năng phát hiện.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện 3 hộ kinh doanh ở chợ Phùng Khoang đang kinh doanh tim lợn nhập khẩu nhưng không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Sau gần 2 giờ bỏ ra môi trường tự nhiên, những quả tim lợn đông lạnh chuyển sang màu đỏ gạch và thâm. Nhiều quả tim bắt đầu quá trình phân hủy, bốc mùi hôi, thối...

Theo nhận định của cảnh sát, các sản phẩm này đã có dấu hiệu cấp đông trở lại và không đủ an toàn thực phẩm. Các chủ các hộ kinh doanh này khai nhận đã bán loại tim lợn đã đông lạnh nhập khẩu này cho người tiêu dùng với giá 35.000–50.000 đồng/kg.

Làm việc với lực lượng chức năng, các chủ kinh doanh đều khai nhận, tim lợn đông lạnh được các hộ kinh doanh nhập về không rõ nguồn gốc để bán cho người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 3 hộ kinh doanh trên. Đồng thời tịch thu hơn 100kg tim lợn đông lạnh này, giao cho lực lượng thú y quận Nam Từ Liêm tiêu hủy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần