Phát hiện hơn 2 tạ chân giò bốc mùi hôi thối trên xe tải

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT phát hiện xe tải có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện xe tải chở 25 thùng các – ton chứa chân giò lợn hôi thối, không nguồn gốc xuất xứ…

Trước đó, khoảng 15h ngày 2/8, tổ công tác Đội CSGT số 14 gồm Thượng uý Hoàng Minh Trường và Trần Mạnh Quyết làm niệm vụ tại ngã tư Tam Trinh - Cầu Đền Lừ phát hiện xe ô tô BKS 29D - 072.35 có dấu hiệu vi phạm giao thông và chở hàng lậu đã tiến hành kiểm tra.
Số chân giò chở trên xe tải lực lượng chức năng phát hiện.
Số chân giò chở trên xe tải lực lượng chức năng phát hiện.
Tổ công tác yêu cầu kiểm tra những thùng các - ton bên trong xe, lái xe Vũ Hồng Bắc (SN 1983 ở TT Tam Sơn, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã rất chần chừ không chấp hành, thậm chí còn định hối lộ tổ công tác một số tiền với mong muốn bỏ qua. Cùng lúc tổ công tác nhắc nhở lái xe nhiều lần, sau đó lái xe Bắc mới chấp hành mở 25 thùng các - ton để kiểm tra.
Chân giò bốc mùi hôi thối.
Chân giò bốc mùi hôi thối.
Khi mở những thùng trên, mặc dù được bọc kín trong nilon và để đông lạnh nhưng vẫn bốc lên những mùi khó chịu của thực phẩm đã để lâu ngày. Kiểm tra bên trong cả 25 thùng các - ton đều là những chân giò lợn chưa qua sơ chế được đông lạnh và đóng dấu. Trọng lượng số chân giò trên khoảng 250kg.

Lái xe Vũ Hồng Bắc đã không đưa ra giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng trên. Theo lời khai ban đầu của anh Bắc, số chân giò trên sẽ được phân phối cho các nhà hàng trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được Đội Cảnh sát Môi trường quận Hoàng Mai tiếp nhận, xử lý.