Phát hiện hơn 6.000 lít dầu ăn "bẩn" đang được tái chế

Chia sẻ Zalo

Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) vừa phát hiện một cơ sở thu gom dầu ăn đã qua sử dụng để tái chế tại thôn 13, xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Dầu ăn “bẩn” sắp được tung ra thị trường.
Dầu ăn “bẩn” sắp được tung ra thị trường.
Chủ cơ sở là Nguyễn Văn Thái, người trong thôn. Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện 6.000 lít dầu ăn đã qua sử dụng chứa trong 3 bể chứa cùng nhiều phương tiện, dụng cụ khác như thùng phuy loại 180 lít, can loại 20 và 30 lít, máy bơm, đường ống bơm dẫn chảy...

Toàn bộ số dầu ăn đã chuyển màu và bốc mùi khó chịu, các dụng cụ chứa đều cáu bẩn, phủ đầy bụi, đặt ngay trên nền bãi đất sát nhà của ông Thái. Chủ cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan về việc kinh doanh. Ông này khai nhận, cơ sở của mình đã hoạt động gần 4 năm.
Lò đốt để “làm sạch” dầu ăn đã qua sử dụng.
Lò đốt để “làm sạch” dầu ăn đã qua sử dụng.
Hàng ngày, ông Thái ra Quảng Ninh lấy nước biển, chở về cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Hải Phòng để bảo quản cá, đổi lại, các nhà hàng, khách sạn này chuyển cho Thái dầu ăn đã qua sử dụng với giá 1.000 đồng/lít.
Hàng trăm chiếc can dùng để chứa dầu ăn.
Hàng trăm chiếc can dùng để chứa dầu ăn.
Mỗi ngày, ông Thái thu gom được khoảng 200 lít dầu ăn đã qua sử dụng, đem về đun nóng lên cho lắng cặn rồi lọc bỏ cặn, sau đó đóng can chở đi Hà Nội tiêu thụ. Mỗi chuyến, cơ sở này tiêu thụ 1.000 lít dầu ăn bẩn với giá 2.000 đồng/lít...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần