Phát hiện mảnh vỡ nghi của khoang máy bay MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một mảnh vỡ được cho của khoang máy bay MH370 được tìm thấy tại quốc đảo Mauritius. Nếu thông tin này được xác nhận là chính xác, mảnh vỡ sẽ có khả năng làm sáng tỏ nguyên nhân mất tích của MH370.

Hôm 31/3, 2 du khách tại khách sạn Mourouk Ebony đã tìm thấy mảnh vỡ trên bờ biển đảo Rodrigues, Mauritius - một quốc đảo có núi lửa ở Ấn Độ Dương, nổi tiếng với những bãi biển và các rạn san hô. Theo thông tin ban đầu, mảnh vỡ này có thể là một bộ phận trong khoang máy bay MH370. Ông Don Thompson, Chuyên gia thuộc Nhóm điều tra MH370 độc lập, đã xem hình ảnh mảnh vỡ và cho biết nó có thể đến từ buồng hạng thương gia của máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia.
Phát hiện mảnh vỡ nghi của khoang máy bay MH370 - Ảnh 1
Nếu thông tin này được cơ quan chức năng xác nhận là chính xác, mảnh vỡ sẽ là bộ phận trong khoang đầu tiên được tìm thấy và có khả năng làm sáng tỏ thêm về việc chiếc máy bay Boeing 777 đã mất tích như thế nào.

Hiện mảnh vỡ đang được cảnh sát lưu giữ. Cơ quan chức năng Malaysia dự kiến ​​sẽ dẫn đầu cuộc điều tra. 

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines đã biến mất cùng 239 hành khách và phi hành đoàn khi đang trên lộ trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh năm 2014. Một mảnh vỡ được cho là của MH370 được tìm thấy trên Reunion - hòn đảo của Pháp ở phía tây nam Mauritius vào cuối tháng 7/2015. Một bộ phận dường như là cánh đuôi máy bay được tìm thấy trên bãi cát ở ngoài khơi Mozambique vào tháng 2 năm nay.