Phát hiện nhiều xe dùng giấy nhận diện "luồng xanh" đi sai tuyến đường đăng ký

Linh Dương/Giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong thời gian qua, có nhiều thông tin về việc sử dụng giấy nhận diện không đúng đối tượng, mục đích, đi sai tuyến đường đăng ký.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các địa phương kiểm soát việc sử dụng giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên ''luồng xanh'' vận tải.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải (GTVT) các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc kiểm soát công tác sử dụng giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên "luồng xanh".
Văn bản nêu rõ: Trong thời gian qua, có nhiều thông tin về việc sử dụng giấy nhận diện không đúng đối tượng, mục đích, đi sai tuyến đường đăng ký.
Do đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP chỉ đạo các đơn vị vận tải đã được cấp giấy nhận diện lưu giấy đề nghị, các tài liệu liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, phiếu xét nghiệm của lái xe để phục vụ công tác hậu kiểm.
Sở GTVT các địa phương chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông triển khai hậu kiểm đối với các đơn vị có phương tiện được cấp giấy nhận diện (trong đó lưu ý tập trung đối với các đơn vị có phương tiện kinh doanh vận tải gắn thiết bị giám sát hành trình).
Sở GTVT tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương để có ý kiến với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe đối với xe đã được cấp giấy nhận diện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần