Phát hiện thêm đường dây nghe lén điện thoại từ phần mềm Mspy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - bên cạnh vụ việc hơn 14.000 số điện thoại bị Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng theo dõi và nghe lén, còn một đường dây cung cấp phần mềm nghe lén điện thoại tinh vi khác cũng vừa được làm rõ.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), bên cạnh vụ việc hơn 14.000 số điện thoại bị Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng theo dõi và nghe lén, còn một đường dây cung cấp phần mềm nghe lén điện thoại tinh vi khác cũng vừa được làm rõ.

Theo đó, ngày 13/5/2014, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính với Lê Viết Tám (SN 1973, HKTT: Số 313, B4, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội) khi Tám đang thực hiện hành vi giao dịch, mua bán, cài đặt phần mềm giám sát điện thoại Mspy.

Khi khách có nhu cầu giám sát điện thoại, chỉ cần liên lạc với Tám để được hướng dẫn cài đặt. Khách hàng tải phần mềm Mspy từ trang web của Tám để cài đặt trực tiếp vào máy mục tiêu giám sát. Sau khi cài đặt phần mềm vào máy cần giám sát, khách hàng sẽ được Tám cấp một tài khoản trên trang user.mspy.biz. Khi phần mềm đã được cài đặt, nó chạy ngầm, kích hoạt tại máy bị giám sát, phần mềm sẽ tự động thu thông tin của máy điện thoại bị giám sát sau đó chuyển thông tin đó về máy chủ lưu trữ dữ liệu tại user.mspy.biz.

Phần mềm Mspy cho phép có thể lấy được các thông tin trên điện thoại bị giám sát, như tin nhắn đi, đến, cuộc gọi đi đến, định vị vị trí cụ thể GPS, Viber, ảnh trong điện thoại, lịch sử truy cập web, khôi phục dữ liệu điện thoại, danh bạ… Tám khai nhận đã thu được 5.000.000 đồng/tháng và thu được khoảng 60 - 70 triệu đồng qua việc bán sản phẩm phần mềm Mspy từ khi bán cho đến ngày 13/5/2014. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định có 877 tài khoản người dùng Mspy, bao gồm cả người dùng trong chế độ chờ, xóa, hoạt động.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, hiện, hồ sơ vụ việc Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng theo dõi và nghe lén đã được chuyển sang Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, các điều tra viên tại đây đang khẩn trương xác minh, điều tra về hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng để xử lý theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần