Phát hiện và xử lý các điểm có "rác trời"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn Thanh tra liên ngành TP tiến hành đợt kiểm tra tại 5 tuyến phố đã thực hiện thanh thải, sắp xếp và bó gọn các đường dây, cáp đi nổi.

 Đoàn Thanh tra liên ngành gồm Sở TTTT, Xây dựng, Công an TP, UBND các quận, huyện, thị xã, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị, Tổng Công ty Điện lực TP đã tiến hành đợt kiểm tra việc thực hiện thanh thải, sắp xếp và bó gọn các đường dây, cáp đi nổi (từ ngày 23 - 28/7) tại 5 tuyến phố Đào Duy Anh, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng.
Kiểm tra vi phạm của Công ty CMC để dây áp dự phòng và măng xông treo không đúng quy định tại chân cột điện dầu ngõ 165 Thái Hà.
Kiểm tra vi phạm của Công ty CMC để dây áp dự phòng và măng xông treo không đúng quy định tại chân cột điện đầu ngõ 165 Thái Hà.
Tại thời điểm kiểm tra sáng ngày 23/7, tại chân cột điện đầu ngõ 171 phố Thái Hà, Đoàn Thanh tra đã phát hiện Công ty FPT có 3 bộ măng xông cáp treo không đúng quy định, Công ty CMC có 2 bộ măng xông cáp treo không đúng quy định và 1 bộ măng xông cáp và cuộn cáp thừa không có đơn vị chủ sở hữu xác nhận... Đoàn đã thống nhất cắt đường dây dẫn xuống bộ măng xông cáp và cuộn cáp thừa, lập biên bản với các vi phạm và sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

Đang kiểm tra tiến hành bó gọn và xử lý vi phạm với Công ty CMC tại chân cột điện đầu ngõ 165 phố Thái Hà, Đoàn Thanh tra nhận được thông tin và phát hiện ông Nguyễn Thành Công (chứng minh nhân dân cấp tại Thanh Hóa) đến hiện trường thực hiện hàn nối cáp quang vừa cắt tại 171 Thái Hà.
Đoàn kiểm tra đang hỏi Nguyễn Thành Công (giữa) về hành vi vi phạm.
Ông Nguyễn Thành Công (giữa) trả lời về việc hàn nối cáp quang.
Theo biên bản của đoàn kiểm tra, ông Công cho biết chỉ là người hàn nối cáp quang thuê cho một người tên là Kiên có số điện thoại 0932027989 với giá tiền thù lao là 20.000 đồng/mối hàn. Ông Nguyễn Văn Minh - Chánh Thanh tra Sở TTTT, Trưởng đoàn thanh tra đã liên lạc và chủ của số điện thoại nêu trên. Ông Kiên nhận lời đến làm việc với đoàn thanh tra, nhưng đến 11 giờ 15 phút, ông Kiên viện lý do hỏng xe không đến được.

Sau khi biên bản vụ việc trên được lập xong, ông Công đã bỏ tang vật lại hiện trường và đi mất.