Phát hiện vợ qua lại với tình cũ, gã chồng ra tay tàn độc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biết chị B qua lại với tình cũ, Huệ nổi cơn ghen, xuống tay tàn độc với người phụ nữ này.

Hôm nay (3/6), TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Văn Huệ (SN 1979, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) can tội “giết người”. 

Theo cáo trạng truy tố, tháng 2/2014, Huệ và chị Đ.T.B tổ chức lễ cưới. Khoảng 2 tháng sau, cả hai xảy ra mâu thuẫn nên chị B ra ngoài thuê phòng trọ ở riêng với bạn tại thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Trong thời gian này, Huệ vẫn thường xuyên lui tới chỗ chị B ở và đưa đón chị B đi làm với mong muốn hàn gắn lại tình cảm. Khoảng 21h45 tối 27/5/2014, sau khi đón chị B đi làm về, Huệ phát hiện trong điện thoại của chị B có tin nhắn với nội dung chị B xưng hô mùi mẫn “vợ, chồng” với người đàn ông khác.

 
Bị cáo Trương Văn Huệ luôn cúi gằm mặt trả lời HĐXX vì hối hận trước tội lỗi đã gây ra
Bị cáo Trương Văn Huệ luôn cúi gằm mặt trả lời HĐXX vì hối hận trước tội lỗi đã gây ra
Khi Huệ hỏi thì chị B thẳng thắn trả lời đó là tin nhắn của người yêu cũ trước kia, chị lấy Huệ không hề có yêu thương. Thậm chí chị B còn nói luôn là đã gặp lại người yêu cũ tại khách sạn.

Giữa Huệ và chị B lúc này xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Trong lúc đang cự cãi, Huệ thấy sợi dây dù để trong phòng nên đến lấy cầm trên tay và dọa giết chị B. Tuy nhiên, chị B tỏ thái độ thách thức, Huệ liền lấy sợi dây dù siết cổ B cho tới khi chị này không còn cử động được nữa. Sau đó, Huệ khóa cửa phòng trọ, lấy xe máy bỏ đi.

Đến khoảng 22h, cùng ngày, người bạn chung phòng với chị B là chị N đi làm về phát hiện của phòng bị khóa chặt. Do không có mang theo chìa khóa phòng nên chị N gọi điện thoại cho chị B nhưng không được. Đợi hồi lâu không thấy chị B đâu sau đó chị N quyết định nhờ hàng xóm phụ giúp phá cửa phòng vào trong thì phát hiện chị B đã tử vong nên đã trình báo cơ quan công an.

Tại bản kết luận giám định pháp y của phòng kĩ thuật hình sự công an TP.HCM cho thấy, nạn nhân chết ngạt do bị chèn ép vào vùng cổ. Trên đường bỏ trốn, Huệ đã ném bỏ chìa khóa cửa phòng trọ xuống sông rồi trốn sang quận 7, TP.HCM, sống lang thang tại các quán cà phê. Khoảng 15h, chiều 28/5/2014, Huệ  được sự động viên của gia đình nên  đã đến công an phường Bình Thuận, quận 7 đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Nhận thấy, hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội nên HĐXX cho rằng cần phải xử lý  nghiêm. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Văn Huệ mức án 15 năm tù về tội danh trên.